Doji Land được thành lập với mục tiêu mang công trình đá quý vào thị trường bất động sản (BĐS). Thừa hưởng gen trội của Doji đã có như tiềm lực tài chính hùng hậu; thương hiệu đẳng cấp; sản phẩm uy tín, năng lực quản lý vượt trội, Doji Land liệu có đầy đủ yếu tố thành quái thú con khi vừa mới ra thị trường?
Chặng đường phát triển của công ty mẹ Doji
Những năm 90 của thế kỷ 20, TTD tiên phong về hoạt động khai thác chuyên sâu, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Sau khi thành công ra mắt sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam- Vietnam Star Ruby (VSR) tại thị trường nước ngoài, TTD được mệnh danh “ông hoàng Ruby”, đưa cái tên Việt Nam chạm khắc vào bản đồ đá quý thế giới.
Công ty TTD đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương Mại Doji vào năm 2007. Khai trương trung tâm Vàng bạc Đá quý cao cấp lớn nhất Việt Nam- Ruby Plaza tại Hà Nội.
Năm 2009, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới Doji đã tiến hành tái cấu trúc, hoạt động theo mô hình mẹ-con, chính thức đổi tên thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji.
Năm 2019, kỷ niệm 25 năm chặng đường phát triển của Doji, trụ sở chính của Tập đoàn Tòa nhà DOJI Tower được khai trương ngay tại số 5 Lê Duẩn- Ba Đình- Hà Nội. Lối kiến trúc độc đáo và đẳng cấp, trụ sở đã trở thành Trung tâm Vàng bạc Trang sức Đá quý lớn nhất nước ta.
Tập đoàn này đã phát triển mạnh trong các lĩnh vực trang sức đá quý vàng bạc và đã đánh sang các lĩnh vực như du lịch, bất động sản, tài chính Ngân hàng và đã thành công tái cơ cấu Ngân hàng TMCP TPBank.
Cuối tháng 4/2020, trong cơn khủng hoảng của đại dịch Covid 19, Tập đoàn Doji thành công tiếp quản công ty nằm trong Top 3 doanh nghiệp Bán lẻ Trang sức lớn nhất Việt Nam- Công ty Thế giới Kim Cương.
Tính đến thời điểm hiện nay, Doji đã chính thức trở thành một con 'quái thú' khổng lồ khi sở hữu gần 200 Trung tâm, 50 Chi nhánh, 400 Đại lý trên toàn quốc, 4 Công ty liên kết góp vốn và 14 Công ty thành viên theo mô hình hoạt động Mẹ-Con, sản phẩm phủ sóng toàn quốc. Tổng vốn chủ sở hữu là 6.000 tỷ đồng, tổng tài sản là 15.000 tỷ đồng và gần 3.000 cán bộ nhân viên.
Doji Land con cưng của Doji
Doji Land được khai sinh từ Doji, thừa hưởng nhiều giá trị mà Doji tạo ra trước đó đã trở thành tiền đề giúp Doji Land đứng vững trên thị trường bất động sản (BĐS). Dự án The Sapphire Residence thành công mang đến nhiều dự án BĐS tiềm năng hơn để thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư nói chung và khách hàng nói riêng.
Theo công ty này, sứ mệnh của họ là "mang đến các dịch vụ- sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất, không ngừng gia tăng đẳng cấp giá trị tiện ích và tính sáng tạo nhằm xây dựng giá trị nhân văn vì con người hướng tới con người; nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Nam". Ngày 10/3/2023, công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Doji Land đã nhận về 2 giải thưởng cho dự án Diamond Crown Hai Phong “Top 10 Dự án chung cư cao cấp tốt nhất Việt Nam năm 2022” và “Top 10 nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2022”.
Công trình nghệ thuật BĐS kim hoàn mang thương hiệu Doji Land đã gây ra tiếng vang lớn trên thương trường BĐS, trở thành biểu tượng của ngành kiến trúc. Ngoài dự án đoạt giải Diamond Crown Hai Phong, còn có các dự án nổi tiếng khác như: dự án cao nhất Hải Phòng Tháp đôi vương miện kim cương Diamond Crown Hai Phong; The Sapphire Residence khu căn hộ hạng sang , tháp kim cương Doji Tower Hà Nội; dinh thự The Sapphire Mansions bên Vịnh Hạ Long; khách sạn đầu tiên tại Quảng Ninh - Best Western Premier Sapphire Ha Long.
Có thể nói uy tín và danh tiếng tốt trên mọi phương diện Doji Land đã thu hút nhiều đối tác như VietcomBank, TPBank, LJ, Savills, CBRE,... Bên cạnh đó còn nhờ vào những dự án thành công, thế kế độc đáo, sang trọng của doanh nghiệp này.
Hiện nay, sân chơi BĐS công nhận rằng Doji Land càng ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường này. Mục tiêu của Tập đoàn Doji cũng như công ty Doji Land chính là tạo những công trình đẳng cấp, chất lượng bền vững, giá trị xứng tầm nâng cao chất lượng cho người Việt. Liệu họ sẽ thành công?