Tại TP. HCM vừa phát hiện một trường hợp bất thường, khi một cá nhân đã thành lập tới 116 nhưng tất cả đều không hoạt động tại các địa chỉ đăng ký.

Theo đó, vào ngày 19/6  Chi cục Thuế Quận 6 đã gửi văn bản cảnh báo cho Cục Thuế TP.HCM và các chi cục thuế trên địa bàn, về việc bà N.T.H. có địa chỉ thường trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đang là đại diện pháp luật của 116 công ty trải rộng khắp TP.HCM, với 5 công ty đặt tại Quận 6.

Cụ thể, có đến 116 công ty do bà N.T.H. đại diện pháp luật. Nhưng đang tập trung nhiều nhất tại quận Tân Bình với 22 công ty, địa bàn quận Tân Phú thì 15 công ty. Các quận và tp còn lại như  TP Thủ Đức bà H lập 11 công ty, quận 10 và khu vực quận 7, Nhà Bè bà này cũng lập 10 công ty mỗi quận trên và quận 5 trên danh sách thì có 9 công ty. Còn lại các quận khác như: quận 1, quận 3, quận 4, quận 8, quận 11, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, và Phú Nhuận có từ 2-5 công ty.

Bất thường với 116 công ty này là đều đăng ký với tên nước ngoài, trong khi đó lại không hoạt động tại địa chỉ đăng ký. Qua rà soát,  bà H đã sử dụng căn cước công dân cấp năm 2022 để đăng ký thành lập 116 công ty này. Hiện tại, cơ quan thuế đã gửi công văn cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM và công an để kiểm tra.

Theo như đại diện Chi Cục Thuế, việc lập công ty này có thể lợi dụng để buôn bán hóa đơn VAT, cũng như lạm dụng quy định thành lập doanh nghiệp để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.