Ông luôn được mọi người kính nể và trân quý, người luôn học hỏi, luôn trăn trở để trở nên tốt hơn. Ông ra đi khi còn nhiều dự định đang ấp ủ. 

Ông Khải sinh năm 1951, quê quán Ninh Bình, có vẻ ngoài điềm đạm nhưng hay cười, với mái tóc muối tiêu đại diện cho vị doanh nhân nắm giữ hàng chục năm kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường. 

44504918-2441417719207473-253296005519245312-n-1618326604.jpg

Năm 1954, ông cùng gia đình tiến vào Sài Gòn. Ông gắn bó với nghề nhà giáo hơn 15 năm (giảng viên của trường Đại học Sài Gòn và Đại học Vạn Hạnh) rồi chính thức bước sang công việc làm hướng dẫn viên vào năm 1995, dẫn tour cho người nước ngoài tới Việt Nam vào những năm đầu đất nước hội nhập. Ông mở công ty du lịch vào năm ông 46 tuổi. 

Nghe nói ở công ty ông, mỗi lần vị Tổng giám đốc này bước vào văn phòng, cùng với sự tôn trọng cao nhất, toàn thể nhân viên đều đứng bật dậy và cúi chào, rất long trọng nhưng cũng đầy sự mến mộ nơi ông.

Mới đây thôi, dù ở tuổi 70 nhưng ông vẫn rất rành mạch về các khái niệm công nghệ như AI, Big Data, các mô hình tăng trưởng quản lý tiên tiến. 

Triết lý quản trị: Thương nhân viên, mến khách hàng

Ông có 22 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ, với triết lý quản trị luôn làm cho nhân viên hạnh phúc, từ đó nhân viên không bị áp lực, sẽ phục vụ khách hàng nhiệt tình, để rồi cả nhân viên và khách hàng sẽ vui vẻ làm việc với nhau, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho công ty. Ông quan niệm rằng dù dịch vụ không mang lại sự khác biệt lớn so với thị trường du lịch hiện nay, thì cái khác mà ông cần có chính là sự chu đáo và dứt khoát trong dịch vụ. 

Công ty Hoàn Mỹ - đứa con tinh thần và chứa đựng nhiều tâm huyết của ông luôn được khách hàng đánh giá tốt, tận tâm, chăm lo cho khách hàng từng bữa ăn, giấc ngủ. 

quotesnql-bkip-2-1618328455.jpg

Lý do ông đặt tên cho công ty là Hoàn Mỹ bởi vì hai từ nói lên được sự cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi việc, sẽ khiến công cuộc kinh doanh phát triển tốt. Còn nhớ đầu năm 2020, ông Khải từng chia sẻ đầy khát vọng rằng “Dịch vụ của mình làm hài lòng khách hàng còn chưa đủ. Phải đặt tiêu chí khiến cho khách ngạc nhiên, làm sao kết thúc chuyến đi họ thích thú kể cho bạn bè, gia đình”. Và tất nhiên ông Khải đã nói được sẽ làm được, dịch vụ của hãng lữ hành này luôn gắn bền với tiêu chí khách sạn bốn sao trở lên, nằm ở khu trung tâm, gần chợ, an ninh tốt; phương tiện vận tải cũng phải đời mới, không có mùi hôi, tài xế hòa nhã lịch sự, xe không bao giờ dừng giữa hành trình vì lý do hỏng hóc…

Phải chăng ai cũng hài lòng, sẽ nhớ đến vị Tổng giám đốc luôn kinh doanh với tâm huyết, lời nói luôn nhỏ nhẹ nhưng chắc chắn này. 

Niềm đam mê du lịch bất tận

Thật ấn tượng khi tính đến đầu năm 2020, ông đã đặt chân đến 160 nước trên thế giới. Trong một lần chia sẻ với báo giới, ông kể rằng có hai quốc gia ông rất thích đến và ông đã làm được đó chính là Nhật Bản và New Zealand. Tại Nhật Bản, ông hài lòng bởi những dịch vụ đầy tận tâm, chu đáo, bên cạnh đó là sự an toàn tại đất nước này. Khung cảnh yên bình, khí hậu trong lành và nền sinh thái đa dạng chính là đặc điểm thu hút ông ở New Zealand. 

Với tâm huyết và đam mê cả đời mình, ông Nguyễn Thế Khải luôn luôn mong muốn và quyết tâm đưa Du lịch Hoàn Mỹ trở thành công ty dịch vụ chất lượng hàng đầu Việt Nam, địa chỉ đáng tin cậy của khách hàng trung niên, hưu trí. Ông đã góp phần hình thành phân khúc du lịch cao cấp, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và ưu tiên phát triển dịch vụ “hướng tới sự hoàn mỹ” với các thị trường Mỹ và châu Âu. 

Có thể là hình ảnh về 16 người và mọi người đang cười

Hiện Công ty Du lịch Hoàn Mỹ đang được điều hành bởi ông Nguyễn Thế Vinh (sinh năm 1977), con trai trưởng của ông Nguyễn Thế Khải, với cương vị Giám đốc điều hành và bà Tiêu Thụy Thùy Trang (sinh năm 1980) – có 17 năm kinh nghiệm điều hành tour Mỹ tại Du lịch Hoàn Mỹ, giữ chức Phó giám đốc kinh doanh. Ông Vinh và bà Trang sẽ tiếp tục giữ vững tầm nhìn và sứ mệnh của Du lịch Hoàn Mỹ, đưa công ty tiếp tục phát triển để kế thừa di sản mà ông Nguyễn Thế Khải để lại. 

Stella - Vietnam Business Insider