Số vốn đáng kinh ngạc của doanh nghiệp liên quan đến Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs
Không chỉ đơn thuần là những TikToker, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục còn tự mở công ty riêng, thậm chí còn góp vốn vào một doanh nghiệp chung.
Theo dữ liệu từ hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia, Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) được thành lập vào tháng 11 năm ngoái tại TP. Thủ Đức, TP.HCM. Vốn điều lệ ban đầu của công ty là 5 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông sáng lập bao gồm:
-Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) nắm giữ 13,67% vốn, tương ứng hơn 683 triệu đồng.
- Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) góp 25%, tương đương 1,25 tỷ đồng.
- Ngoài ra, công ty còn có các cổ đông khác như ông Lê Tuấn Linh (15%), bà Phạm Thị Nhật Lệ (13,66%)...

Người đại diện pháp luật của CER Group là ông Lê Tuấn Linh (sinh năm 1989). Đáng chú ý, chỉ sau một tháng thành lập, công ty đã tăng vốn từ 5 tỷ lên 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, danh sách cổ đông sau khi tăng vốn không được công bố.
Bên cạnh CER Group, Hằng Du Mục còn sở hữu Công ty TNHH Hằng Du Mục Entertainment, chuyên sản xuất phim điện ảnh, video và chương trình truyền hình. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ chỉ 50 triệu đồng và do ông Lê Tuấn Linh làm đại diện pháp luật.
Loạt ồn ào quảng cáo "lố" khi livestream bán hàng
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục không chỉ nổi tiếng với nội dung sáng tạo mà còn là những người bán hàng cực kỳ "mát tay" trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, cả hai đã vấp phải những tranh cãi về việc quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật.
Gần đây, trong một buổi livestream, Hằng Du Mục giới thiệu hũ yến 70ml và khẳng định chứa tới 30g yến tươi. Tuy nhiên, nhiều người đã lên tiếng chỉ ra rằng một hũ yến có dung tích như vậy thông thường chỉ chứa tối đa 10g yến đã chưng nở, và nếu để tới 30g yến tươi thì sẽ không thể chín đều.
Sau khi sự việc gây xôn xao, Hằng Du Mục đã lên tiếng thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng: "Tôi xin nhận trách nhiệm về sự nhầm lẫn này của mình và bản thân tôi cũng nhận thấy việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngành yến Việt Nam, tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến các anh chị làm việc trong ngành yến và Hiệp hội Yến sào Việt Nam nói riêng và toàn thể quý khách hàng nói chung", hot TikToker lên tiếng.
Không chỉ riêng Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs cũng từng vướng vào tranh cãi khi quảng bá sản phẩm kẹo rau Kera của CER Group. Anh từng giới thiệu: "Một viên kẹo rau này á mọi người, nó sẽ tương ứng với một đĩa rau luộc thường ngày mọi người hay ăn". Tuy nhiên, sau khi bị chỉ trích vì quảng cáo sai lệch, Quang Linh đã nhanh chóng xin lỗi và khẳng định không có ý định gây hiểu lầm.
Dù gặp phải không ít lùm xùm, không thể phủ nhận rằng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục vẫn là hai cái tên có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh online. Câu chuyện về họ tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.