Mới đây, doanh nghiệp Gỗ Trường Thành của đại gia Mai Hữu Tín đã  bị phong tỏa tài khoản do nhiều yếu tố liên quan chứng khoán.

Theo đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), ngày 1/10, HoSE nhận được công bố thông tin của Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) về việc tài khoản bị phong tỏa theo quyết định của Tòa án Nhân dân thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Lý do được HoSE đưa ra là liên quan đến tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa, theo quy định, công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong vòng 24 giờ, kể từ khi xảy ra vụ việc.

Thêm vào đó, doanh nghiệp của đại gia Mai Hữu Tín cũng bị nhắc nhở do chậm công bố thông tin giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024. Hiện tại, Gỗ Trưởng Thành nợ nần chồng chất và giá cổ phiếu TTF có lúc xuống dưới 2.000 đồng/cp.

doanh-nghiep-cua-dai-gia-mai-huu-tin-bi-phong-toa-tai-khoan-1728446820.jpeg

Gỗ Trường Thành ghi nhận doanh thu đạt 699,24 tỷ trong 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tiếp tục âm 5,45 tỷ và lỗ lũy kế lên tới 3.241,33 tỷ tương đương 78,8% vốn điều lệ.

Suy thoái bởi những kế hoạch của người tiền nhiệm, nhưng dưới tay ông Mai Hữu Tín Gỗ Trường Thành đã có những bước tiến triển mới. Ông nổi lên trên thương trường và được mệnh danh là trùm “giải cứu” sau thành công hai thương vụ với bồn nước Tân Mỹ và giấy Sài Gòn.

=============

Ông Tín mới đây nổi lên với các video khá thú vị chia sẽ về cách quản trị doanh nghiệp, tôi cũng thường hay nghe ông và hi vọng ông chèo lái doanh nghiệp mình thoát những biến cố như đã làm với Tân Mỹ và Giấy Sài Gòn.