CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) mới công bố báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai.

Theo đó, Đoàn Hoàng Anh đã hoàn tất việc mua vào 4 triệu cổ phiếu HAG như đã đăng ký trước đó. Giao dịch được hiện thông qua phương thức khớp lệnh trên sàn. Thời gian giao dịch từ ngày 11-20/8/2021.

Tính theo thị giá của HAG vào mức 5.200 đồng/cổ phiếu, ước tính bà Anh đã chi gần 21 tỷ cho thương vụ trên. Trước đó, bà Anh chưa nắm bất kỳ cổ phiếu HAG nào. Bầu Đức hiện đang sở hữu gần 320 triệu cổ phần HAG, tương đương 34,5% vốn và là cổ đông lớn nhất công ty.

Theo báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm của HAGL, Chủ tịch HAGL có 3 người con gồm Đoàn Hoàng Anh, hai người con sau là Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh, hiện không nắm giữ cổ phiếu HAG.

Trong một lần chia sẻ hiếm hoi về gia đình nhiều năm trước, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết con gái lớn Đoàn Hoàng Anh không làm việc cho HAGL mà làm việc tại một ngân hàng nước ngoài.

Lần đầu tiên thông tin về Đoàn Hoàng Anh xuất hiện trên truyền thông là vào năm 2014. Khi đó, cô tham gia buổi lễ khởi công xây dựng một công trình lớn của HAGL tại Myanmar.

Theo miêu tả, đó là một cô gái 24 tuổi, làm việc năng nổ, chu đáo nhưng phong cách giản dị, đặc biệt khi hoàn tất buổi lễ khởi công thì âm thầm ngồi vào bàn ăn cùng các nhân viên. Sau đó, ai cũng ngỡ ngàng khi biết đó là con gái vị đại gia nổi tiếng Việt Nam.

Cũng trong năm 2014, bầu Đức đã lần đầu phá lệ, chia sẻ thông tin ít ỏi về con cái với báo chí.

"Nói thật nhé, xưa nay chưa bao giờ mình nói về gia đình trên báo chí, dù nó là nơi mình hài lòng nhất, hạnh phúc nhất. Lần này mình phá lệ, nhưng cũng chỉ ngắn gọn thôi.

Mình có ba con. Đứa đầu năm nay 24 tuổi, là cô gái mà được nhắc đến tại lễ khởi công ở Myanmar. Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi…", bầu Đức tiết lộ.

Không chỉ tham gia vào HAGL, bà Anh cũng được biết đến là người cầm cương tại chuỗi cà phê Ông Bầu. Được biết, cà phê Ông Bầu thành lập vào cuối năm 2019 dưới hình thức CTCP với vốn 100 tỷ đồng, trong đó con gái bầu Đức là bà Đoàn Hoàng Anh hiện là người đứng tên góp vốn thành lập, tỷ lệ nắm giữ 24,5%. 

Mới đây, HAGL xin ý kiến cổ đông bằng văn bản nhằm thông qua một số nội dung, trong đó có dự kiến xử lý khoản lỗ lũy kế hơn 7.500 tỷ đồng bằng nguồn vốn thặng dư cổ phần. Với giá trị thặng dư cổ phần tính tới cuối tháng 6 là 3.264 tỷ đồng, nếu dùng hết số vốn này để xử lý lỗ lũy kế thì tập đoàn còn lỗ hơn 4.000 tỷ.