Trang phục bình dân nhưng chất lượng cao cấp sẽ giúp SIXDO trở thành một “Zara Việt Nam” thay vì của Tây Ban Nha liệu có quá tham vọng đối với NTK này?
Gần đây thị trường thời trang Việt Nam xôn xao bởi thông tin NTK Đỗ Mạnh Cường sẽ tung ra thương hiệu thời trang thứ hai bên cạnh thương hiệu DO MANH CUONG từng làm mưa làm gió với giới chân dài Việt Nam.
SIXDO được định vị là phân khúc cao cấp - giá tầm trung, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10 tới đây, nhằm thoả mãn mong muốn mua sắm của những ai yêu mến thiết kế của anh nhưng không có điều kiện để sở hữu những sản phẩm đắt tiền như trước đây.

SIXDO sẽ có mặt ở tất cả các con phố thời trang ở các tỉnh thành lớn trên cả nước.)

Đặc biệt, chất liệu của sản phẩm được dệt riêng. ​Dù có giá mềm (khoảng từ 3 triệu đồng trở lên) nhưng dòng sản phẩm mới vẫn đảm bảo chất lượng cao cấp.
Để giải quyết được bài toán này, NTK họ Đỗ và cộng sự đã phải trải qua nhiều sự cân đo đau đầu. Anh chia sẻ: “Tôi mong muốn những thiết kế của mình sẽ tiếp tục mang cái đẹp để phục vụ cho mọi người. Đó cũng là niềm vui, sự hạnh phúc của một NTK”.
Thương hiệu thời trang SIXDO sẽ có 60% trang phục dành cho nữ giới, 30% cho nam giới và 10% còn lại dành cho trẻ em.
Thương hiệu thời trang SIXDO (6 anh em nhà họ Đỗ) ra đời dựa trên việc NTK Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi 6 đứa trẻ. Anh mong muốn thương hiệu thời trang này ra đời không chỉ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, mà còn mang thông điệp lớn hơn về con người, nhân văn. ​​ Thương hiệu hướng tới những tiêu chuẩn cao cấp. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng của SIXDO đạt tiêu chuẩn hàng đầu tại Việt Nam.

NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Phạm Huy Cận sum vầy bên 6 con nuôi trong chuyến đi nghỉ ở Nha Trang mới đây)

Ông Phạm Huy Cận, CEO của SixDo và Do Manh Cuong tiết lộ, từ giờ đến đầu tháng 10/2020 mỗi ngày bình quân SIXDO  sẽ cho ra đời 1 showroom và đồng loạt được khai trương đầu tháng 10 để chào đón show diễn SIXDO hoành tránh với quy mô 2000 khách mời được tổ chức vào 24/10 tại Trung Tâm Sự Kiện & Triển Lãm White Palace, Phạm Văn Đồng TP.HCM.
Mặc dù SIXDO vẫn định giá sản phẩm là của một thương hiệu cao cấp. Song với chiến lược định giá tầm trung mà mua được sản phẩm cao cấp này sẽ giúp SIXDO tạo ra một hình ảnh thương hiệu độc đáo và phát triển thị phần nhanh hơn.
Mục tiêu đưa SixDo trở thành Zara ở Việt Nam, là một thương hiệu quốc gia với 100 cửa hàng trên cả nước. Với những điểm mạnh mà Zara không có, chúng tôi trở thành thương hiệu định hướng thời trang cho người Việt”,  ông Huy Cận nói và cho biết, thương hiệu sẽ xuất hiện ở tất cả các con phố thời trang ở các thành phố lớn, và chỗ nào có đối thủ thì sẽ xuất hiện cạnh đó.
SIXDO ra đời bối cảnh các thương hiệu thời trang toàn cầu đang gặp ác mộng.
Covid – 19, khiến nhiều “ông lớn” của ngành công nghiệp thời trang thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng. Nhiều thương hiệu buộc phải tuyên bố phá sản, con số thực sự chưa có hồi kết. Từ nhà bán lẻ nhỏ lặng lẽ biến mất, đến nhãn hàng lớn cũng liêu xiêu, nối bước nhau khá sản, cầm chừng, co cụm.
Inditex - công ty mẹ của nhà bán lẻ Zara tuyên bố sẽ đóng cửa từ 1.000 - 2.000 cửa hàng trong vòng 2 năm tới do doanh số sụt giảm. Tính đến cuối quý 1/2020, Zara chỉ còn 965 cửa hàng đang hoạt động, so với mức 7.500 cửa hàng trước khi đại dịch bùng phát.
Trong khi đó, hãng thời trang khổng lồ H&M của Thụy Điển cũng công bố lỗ khoảng 534 triệu USD từ tháng 3 đến tháng 5/2020, khi dịch cũng buộc phải đóng cửa nhiều đại lý hơn dự kiến. H&A ước tính sẽ phải đóng 170 cửa hàng và chỉ mở thêm 130 cửa hàng. Hiện H&M đã phải đóng khoảng 350 cửa hàng, chiếm 7% số cửa hàng của hãng này trên toàn thế giới.
Trong cơn lốc đó, là cơ hội cho người lạc quan. Những thất bại không có nghĩa là tất cả giới kinh doanh trong ngành đều lâm vào ngõ cụt. Chính niềm đam mê thời trang và sự thanh lịch, gout thẩm mỹ sẵn có của khách hàng đã khiến Việt Nam trở thành một thị trường rất hấp dẫn và tiềm năng để các thương hiệu thời trang ở các phân khúc muốn có thêm nhiều cửa hàng khác trong tầm trung và dài hạn.
Khi chúng tôi quyết định tung thương hiệu này ra trong bối cảnh toàn ngành thời trang đang co cụm lại, ai cũng nói là thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Khó khăn chung của xã hội là cơ hội thuận lợi cho chúng tôi. Một sản phẩm thời trang với mức gia ai cũng mua được mà không ảnh hưởng nhiều tới kinh tế gia đình.”, ông Phạm Huy Cận cho biết.

Nếu như chiến lược của Zara là không quảng cáo, chọn những vị trí đắc địa để mở cửa hàng, chọn những người mẫu “hot” thì SIXDO cũng không ngoại lệ. Chọn vị trí, nhiều ngôi sao mặc đồ, làm show để tung nhiều bộ sưu tập. Đặc biệt tuyển gương mặt đại diện với giải thưởng 1 tỷ đồng tiền mặt.
Trong đó, ông Huy Cận khá tự tin riêng việc nhiều ngôi sao hạng A mặc đồ SIXDO là điểm nổi bật vì ít có thương hiệu giá tầm trung nào ở Việt Nam có nhiều ngôi sao chịu mặc.
Điều khiến ông tự tin nhất khi đặt tham vọng muốn đưa SIXDO trở thành Zara tại Việt Nam là đưa ra xu hướng cho người tiêu dùng, trong khi Zara chạy theo xu hướng. Đó là cách mà thương hiệu thời trang Do Manh Cuong làm thành công trong suốt 10 năm qua.
Mặc dù với mỗi thị trường Zara không áp đặt bất kỳ một khuôn mẫu nào, mà lắng nghe kỹ khách hàng địa phương, tuy nhiên ông Huy Cận cho rằng, SIXDO chỉ sản xuất bán ở Việt Nam nên sẽ hiểu người tiêu dùng của mình nhất.
Chẳng hạn, số đo 3 vòng, chiều cao, nghề nghiệp, môi trường sống… của từng khách hàng. Hơn nữa, SixDo phân biệt rõ các dòng sản phẩm riêng dùng cho công sở, dự tiệc, đi chơi…
Chúng tôi sẽ thắng Zara”, ông Huy Cận nói. Lý do vì ông và NTK cùng các cộng sự đã chuẩn bị từ lâu, cộng với mối quan hệ chặt chẽ với các nhà máy sản xuất lớn trên thế giới.
Thực tế thị trường thời trang Việt Nam vài năm trở lại đây đã ngày một lớn mạnh về thiết kế thời trang, thương hiệu và phân phối sản phẩm. Hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới như Uniqlo, Zara, H&M,... đều đã lần lượt có mặt tại các con phố lớn, các TTTM tại Hà Nội và TP.HCM, nhưng số lượng mới chỉ một vài cửa hàng. Trong khi các nhãn thời trang trong nước vẫn chiếm ưu thế về chuỗi. Đó là lý do để SIXDO tự tin trên hành trình phủ sóng của mình thời gian tới.