447417970-9965948010163978-2429868547279191007-n-1717221083.jpg
 

Sau khi 'thay máu' gần như hoàn toàn BOD của DNP vào năm 2012, lúc này quy mô Revenues của DNP chừng khoảng 300 tỷ. Sau khi nắm quyền điều hành DNP ông Vũ Đình Độ đã dẫn dắt DNP bằng chiến lược tăng trưởng Vertical integration (Growth by acquisition) liên tục tham gia vào các thương vụ M&A bắt đầu là nhà máy nước BOO Đồng Tâm và triển khai đầu tư hàng loạt các nhà máy cấp nước trên cả nước, tiếp sau đó DNP được mở rộng thông qua chiến lược (Concentric diversification) từ việc mua lại nhựa tân phú (TPP) chuyên sx phụ kiện ngành nước và mở rộng thêm ngành đồ nhựa gia dụng.

Thương vụ đáng chú ý nhất phải kể đến là M&A lại TASCO (HUT) đúng thời điểm các trạm thu phí bị dư luận đề cập về mức thu phí cao. Sau khi nắm TASCO ông Vũ Đình Độ đã tái cấu trúc TASCO tham gia vào mảng bảo hiểm, thu phí VETC và dẫn dắt lấn sân sang mảng phân phối ô tô cũng bằng hình thức M&A đây có thể nói là một bước tiến lớn của Tasco (Conglomerate diversification) sau khi bước chân vào ngành ô tô. Trong tháng 9/2023, doanh nghiệp đã phát hành riêng lẻ 534,8 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phần với các cổ đông của CTCP SVC Holdings, biến công ty này thành đơn vị thành viên (nay là Tasco Auto).

Và mới đây nhất trong cuộc họp cổ đông của DNP đã công bố đang lên kế hoạch lắp ráp xe, giống với mô hình của THACO Auto hay Hyundai Thành Công.

Công ty bán ô tô lớn nhất Việt Nam lên kế hoạch lắp ráp xe, giống với mô hình của THACO Auto hay Hyundai Thành Công (cafef.vn)