Một doanh nghiệp sẽ chẳng đi đến đâu nếu không có được sự ủng hộ từ khách hàng - vì sau tất cả, khách hàng chính là doanh số. Bởi vậy, cần ưu tiên khởi tạo sự hài lòng và duy trì thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu. Nếu khách hàng có những trải nghiệm không tốt hoặc gặp phải những băn khoăn, trách nhiệm của doanh nghiệp là hỗ trợ và giải đáp cho họ bằng mọi cách. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi làm nên chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng 5 sao mà mọi nhà kinh doanh đều phải hướng đến.

Mọi khách hàng đều xứng đáng được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất - và đây là cách để doanh nghiệp làm điều đó.

Mọi khách hàng đều xứng đáng được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất)

Để đạt được dịch vụ khách hàng 5 sao, hãy lưu ý về những hoạt động sau để khách hàng có thể nhớ mãi không quên về doanh nghiệp của bạn:

Giữ cho nhân viên của bạn luôn vui vẻ

Mọi dịch vụ khách hàng tuyệt vời đều bắt đầu từ một môi trường làm việc tuyệt vời. Khi đội ngũ nhân viên thực sự cảm thấy vui vẻ và thoải mái, họ sẽ có xu hướng chăm sóc khách hàng nhiệt tình và chu đáo hơn.

Trên thực tế, Jennifer A. Barnes - người sáng lập và CEO của Optima Office, Inc cho biết, phương châm của công ty bà luôn là "nhân viên hạnh phúc tương đương với những khách hàng hạnh phúc". Nữ giám đốc điều hành chia sẻ: "Chúng tôi đã tạo ra một môi trường làm việc đặc biệt với những lợi ích tuyệt vời, giờ giấc linh hoạt cùng văn hóa tin tưởng và tôn trọng nhân viên. Dịch vụ khách hàng năm sao bắt đầu bằng việc có những nhân viên hạnh phúc và luôn được hỗ trợ."

Duy trì văn hóa “khách hàng là thượng đế”

Trong một công ty coi khách hàng là trung tâm, nhân viên của bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của khách hàng đối với sự phát triển chung của công ty cũng như quyền lợi riêng biệt của bản thân. Hãy chủ động tạo lập nét văn hóa này bằng cách trao quyền tự phán đoán cho nhân viên để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng. Khi ấy, mọi nhân viên sẽ tự có những hành động cần thiết, linh hoạt trong mọi tình huống để đem lại sự thỏa mãn cho cả những khách hàng khó tính nhất.

Coi trọng khách hàng là chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp

Coi trọng khách hàng là chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp)

Hướng dẫn khách hàng tự phục vụ một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất

Trong thời đại ngày nay, khách hàng thường cảm thấy việc tự phục vụ dễ dàng hơn là tiếp cận với đại diện hỗ trợ khách hàng. Đó là lý do tại sao Jordan Conrad - người sáng lập và xuất bản của Writing Explained khuyên bạn nên trao quyền cho khách hàng để họ có thể tự phục vụ và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ một cách chủ động.

Để làm được điều này, hãy dành thời gian để tạo ra các bài viết hữu ích nhằm hướng dẫn khách hàng tự xử lý các vấn đề mà họ thường xuyên gặp phải. Đồng thời, chăm chỉ cập nhật thông tin phản hồi mỗi ngày cũng giúp hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhạy và sát sao nhất.

Tích cực tương tác với khách hàng trên mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh nhanh chóng và dễ dàng để khách hàng liên lạc với thương hiệu của bạn và cho bạn biết trải nghiệm của họ đã diễn ra như thế nào - Stephanie Wells, người sáng lập và nhà phát triển chính của Formidable Forms cho biết. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đang ưu tiên các kênh mạng xã hội của mình như một nền tảng quan trọng để hỗ trợ khách hàng.

"Nhiều người tiêu dùng đang tiếp cận với các thương hiệu thông qua các nền tảng mạng xã hội để ca ngợi sản phẩm của họ, để lại đánh giá và khiếu nại," Wells giải thích. "Nếu nhiều doanh nghiệp tập trung vào khía cạnh tiếp thị truyền thông mạng xã hội trong chiến lược dịch vụ khách hàng của họ, họ sẽ thấy sự khác biệt mà nó có thể tạo ra trong chuyển đổi và bán hàng." Bởi vậy, thường xuyên cập nhật thông tin và tương tác với khách hàng trên các mạng xã hội chính như Facebook, Instagram,... là cách giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả, tạo ra mối quan hệ bền chặt với những khách hàng trung thành của thương hiệu.

Bạn đã đầu tư đúng mức cho trang mạng xã hội của doanh nghiệp mình?

Bạn đã đầu tư đúng mức cho trang mạng xã hội của doanh nghiệp mình?)

Xử lý mọi vấn đề nhanh chóng và hiệu quả

Theo Kevin Leyes - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Leyes Media & Team Leyes, khách hàng của bạn muốn có phản hồi nhanh chóng, hiệu quả, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu đó. "Chúng ta đang sống trong thời đại tên lửa", ông Leyes nói, “mọi thứ đều nhanh chóng. Hãy quyết đoán và tìm giải pháp cho tất cả các vấn đề của khách hàng ngay khi có thể."

Chính sách hoàn trả rõ ràng, thiện chí

Syed Balkhi - đồng sáng lập WPBeginner, cho biết công ty của ông đã tạo được thiện cảm rất lớn từ phái khách hàng bằng cách hoàn trả đầy đủ và thỏa đáng cho các khách hàng không hài lòng.
"Kết quả là, các khách hàng đã quay lại với chúng tôi khi họ sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm một lần nữa", Balkhi nói. "Họ cũng chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp về chúng tôi. Việc này tạo ra hiệu ứng truyền miệng rất tốt và dẫn đến nhiều khách hàng mới mà không cần bỏ ra một đồng Marketing nào.”

Cá nhân hóa trải nghiệm chăm sóc khách hàng

Vào thời điểm rất nhiều hoạt động kinh doanh được tự động hóa với hệ thống chatbot sử dụng công nghệ AI, các công ty lại đang dành thời gian để cá nhân hóa trải nghiệm chăm sóc khách hàng của họ, giúp khách hàng có cảm giác chân thực như khi tiếp xúc trực tiếp giữa người với người.

"Khách hàng không muốn những câu trả lời chung chung nghe giống như bạn copy nó từ mọi cuộc trò chuyện khác", Serenity Gibbons - lãnh đạo đơn vị địa phương của NAACP nói. "Họ muốn câu trả lời cụ thể cho câu hỏi của họ, với câu trả lời chi tiết về cách thức mà doanh nghiệp sẽ giúp họ giải quyết vấn đề."