Sáng ngày 06/05, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã CK: YEG) đã tổ chức phiên họp ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Theo báo cáo tại Đại hội, năm 2023, Yeah 1 đã ghi nhận kết quả kinh doanh có những bước tiến tích cực so với thị trường chung. Cụ thể, công ty đạt doanh thu thuần hợp nhất 411,6 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 97% kế hoạch đề ra. 

dhdcd-yeah1-4-1714986005.jpg

Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh sản xuất và khai thác các bản quyền nội dung chất lượng cao, góp phần tăng doanh thu từ mảng hoạt động kinh doanh này đạt 168 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao nhất 41% trên tổng doanh thu.  Doanh thu đến từ mảng tư vấn truyền thông và quảng cáo trên kênh truyền hình lần lượt đạt 112 tỷ và 91 tỷ đồng.

Kết quả năm 2023, Yeah 1 báo lãi sau thuế 26,5 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, công ty này đặt mục tiêu doanh thu 800-1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 65-105 tỷ đồng.

Tại Đại hội, trả lời thắc mắc của cổ đông về khả năng hoàn thành mục tiêu doanh thu cho năm nay, bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho biết: “Mảng sản xuất nội dung chất lượng cao sẽ đóng góp doanh thu rất lớn cho Yeah1 trong năm 2024. Chúng tôi sẽ sản xuất 4 show truyền hình, và tất cả những show truyền hình này sẽ khác biệt so với những show truyền hình hiện nay”.

Đáng chú ý, chia sẻ tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Yeah1 cho biết Tập đoàn đang đầu tư xây dựng cụm khu phức hợp phim trường với quy mô lớn trên diện tích đất rộng hơn 3.000m2

------

Tham gia mảng quản lý, đào tạo nghệ sĩ

Theo kế hoạch trong năm 2024, Yeah1 cũng đẩy mạnh mảng quản lý, kinh doanh tài năng cũng như xây dựng Trung tâm đào tạo các tài năng nhằm phục vụ cho chính năng lực sản xuất của Yeah1 cũng như nhu cầu của thị trường.

Tập đoàn thành lập công ty 1Talents là đơn vị sẽ phụ trách việc quản lý và khai thác thương mại các nghệ sĩ tham gia vào các chương trình của Yeah1 sản xuất.

dhdcd-yeah1-1-1714985774.jpg

Đây cũng là một nguồn doanh thu đáng kể đóng góp cho Tập đoàn trong những năm tiếp theo. Đồng thời, để chủ động trong nguồn lực sản xuất nội dung cũng như nhu cầu của thị trường, công ty sẽ lựa chọn đối tác nước ngoài tin cậy để xây dựng Trung tâm đào tạo tài năng chất lượng, đa dạng và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nhận định về tiềm năng của mảng quản lý nghệ sĩ, bà Ngô Thị Vân Hạnh – Tổng Giám đốc cho biết mảng quản lý nghệ sĩ là một mảng đang rất tiềm năng trên thị trường, đặc biệt là với lợi thế của Yeah1.

“Chúng tôi tổ chức nhiều chương trình và dùng rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở trong một chương trình. Ví dụ điển hình trong Chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, chúng tôi đã làm việc với 30 nữ nghệ sĩ hàng đầu trên thị trường. Cùng với “Anh trai vượt ngàn chông gai”, Chúng tôi có thêm 33 nghệ sĩ nam, như vậy trong tay Yeah1 chúng tôi đang quản lý tới 63 nghệ sĩ chưa kể những nghệ sĩ hoạt động trong những lĩnh vực khác. Trên thị trường hiện nay với tất cả các nhãn hàng, họ sử dụng nghệ sĩ đại diện cho hình ảnh thương hiệu của mình và chuyển những thông điệp, nội dung đang rất phát triển. Do đó họ rất cần những nghệ sĩ có uy tín và có thông điệp tích cực trên thị trường, nên đây là những thế mạnh mà Yeah1 đang có trong tay”.