Sugarbook của Darren Chan lọt vào tầm ngắm của nhà chức trách sau khi công bố số liệu thống kê cho thấy hiện có hơn 12 nghìn sinh viên ở khoảng 10 trường đại học cả công lập lẫn tư thục ở Malaysia đang sử dụng nền tảng này để tìm kiếm "sugar daddy" .

Theo thông tin từ tờ Straitstimes, cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ nhà sáng lập Sugarbook – một nền tảng hẹn hò "sugar daddy".

Theo đó, Cục trưởng Cục Điều tra hình sự bang Selangor (SCID) Fadzil Ahmat nói rằng đội ngũ của ông đã bắt giữ một người đàn ông 34 tuổi. "Người đàn ông đến từ Gelugor, Penang đã bị bắt giữ trong một căn chung cư tại thủ đô Kualar Lumpur vào hồi 4h30 chiều ngày thứ 4", theo một tuyên bố vào ngày thứ 5.

"Anh ta sẽ bị đưa ra tòa án thành phố Shah Alam vào ngày hôm nay".

Ông Fadzil nói rằng cuộc điều tra ban đầu tiết lộ rằng nghi phạm đã thừa nhận mình là nhà sáng lập của nền tảng Sugarbook.

Cảnh sát mở một cuộc điều tra nhằm vào Sugarbook theo luật chống mại dâm, hoạt động bất hợp pháp ở Malaysia và lạm dụng Internet.

Sugarbook là một nền tảng hẹn hò trên mạng xã hội. Họ tự nhận là trang web "nơi lãng mạn gặp gỡ tài chính" và nhằm kết nối những người đàn ông lớn tuổi (sugar daddy) với phụ nữ trẻ (sugar baby). Theo đó, phía người phụ nữ sẽ nhận được tiền, quà tặng, hỗ trợ hoặc các lợi ích tài chính và vật chất khác từ sugar daddy để đổi lấy một mối quan hệ xã hội hoặc tình ái

Sugarbook đã lọt vào tầm ngắm của nhà chức trách sau khi công bố số liệu thống kê cho thấy hiện có hơn 12 nghìn sinh viên ở khoảng 10 trường đại học cả công lập lẫn tư thục ở Malaysia đang sử dụng nền tảng này để tìm kiếm "sugar daddy" cung cấp tài chính, trang trải tiền ăn ở và học phí cho mình.

Báo cáo của chính Sugarbook còn nhấn mạnh, lượng "sugar baby" trên nền tảng đã tăng tới 40% kể từ tháng 1 cho thấy rõ những "khó khăn" về mặt tài chính mà các nữ sinh viên trẻ đang phải đối mặt giữa bối cảnh dịch bệnh, kinh tế đình trệ.

Darren Chan - người sáng lập của trang web này - từng nói rằng: "Các bé đường thường có tiền xài mỗi tháng khoảng 2.500 ringgit, khoảng 619 USD, giúp các sinh viên đang chật vật tài chính xoay xở giữa lúc ngặt như hiện nay".

Vào ngày thứ 3, các cơ quan quản lý Malaysia đã cảnh báo người dân không nên sử dụng Sugarbook. Ngoài ra, truyền thông địa phương đưa tin trang web đã bị chặn. Tuy nhiên, dường như nhà phát triển Sugarbook đã thiết lập một website thay thế để cho phép người dùng truy cập vào web đã bị chặn và tải xuống dưới dạng ứng dụng Android.

Được thành lập năm 2016, Sugarbook cho biết họ đã mở rộng sang các quốc gia khác 01gồm Singapore, Thái Lan và Mỹ.

Trong khi đó, SeekingArrangement - trang mạng hẹn hò giữa các bố mẹ đường và bé đường đặt trụ sở tại Hoa Kỳ - thống kê rằng Việt Nam có số thành viên sugardaddies đứng thứ ba ở Đông Nam Á sau Indonesia và Malaysia.

Nguồn: StraitsTimes