UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn số 2619/UBND-ĐT ngày 6.8 gửi Bộ xây dựng báo cáo về việc thực hiện quy định giao dịch bất động sản, nhà ở hình thành trong tương lai theo yêu cầu của Bộ Xây dựng tại Công văn số 2096/BXD-QLN ngày 7.6.2021.

Tại văn bản này, UBND TP.HCM cho biết tính từ thời điểm Luật kinh doanh bất động sản năm 2015 có hiệu lực thi hành đến nay (từ tháng 7.2015 đến tháng 6.2021) trên địa bàn thành phố đã có 339 dự án nhà ở được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

1570073480-thue-vinhomes-central-park-2-660x330-1631185680.jpg
Một số chung cư (B1, B2, B3, B5...) thuộc dự án Vinhome Central Park, dự án Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn (phường 22, quận Bình Thạnh) đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Ảnh: CTV

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua nhà ở hình thành trong tương lai, đảm bảo thông tin về nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua được đăng tải đầy đủ và chính xác, đồng thời nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về bảo lãnh giao dịch nhà ở trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để cập nhật nội dung thế chấp dự án, tình hình bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai tại các dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua trên Cổng thông tin dịch vụ quốc gia.

Cũng theo văn bản 2619, hiện nay đối với các dự án đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, UBND TP.HCM đều công bố thông tin trên website của Sở Xây dựng TP.HCM (https://soxaydung. hochiminhcity.gov.vn). Ngoài ra, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Xây dựng TP.HCM xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng App Mobile SXD247, những thông tin có liên quan đến các dự án kinh doanh bất động sản, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM có thực hiện thủ tục tại Sở Xây dựng TP.HCM đều được cập nhật trên App này.