img-0565-1721216054.jpeg
 

Lên sân bay từ tờ mờ sáng để bay vào kịp dự Đại hội cổ đông nhà Tre, nhớ bằng này năm ngoái, ĐH cổ đông đầy sóng gió, cả sóng ngầm lẫn sóng nổi, tin tức đồn thổi thì thôi rồi, loạn cào cào hết cả. Năm nay, ĐH bình yên, thầm lặng, thành công, dù khó khăn vẫn hằn trên nét mặt của cả chủ tọa lẫn cổ đông. Từ 32 tàu bay với 25 đường bay trong nước và quốc tế, chỉ sau 1 năm tái cơ cấu, Bamboo Airways chỉ còn 8 tàu và 6 đường bay nhưng tỉ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu hành khách trung bình tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng (so với -19.798,4 tỷ đồng năm 2022). Tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần đã giảm từ 46% năm 2022 xuống 29% trong năm 2023. Tổng nợ phải trả giảm khoảng 2000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.

Năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng, dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép. Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lấp đầy trung bình từ 81% lên mức 85%, duy trì giờ khai thác tàu bình quân trên 12 BH/ngày/máy bay. Trên cơ sở đội tàu được bổ sung từ nay đến cuối năm, Bamboo Airways dự kiến tăng tần suất các đường bay đang khai thác, mở lại một số đường bay nội địa như TPHCM – Đà Lạt, TPHCM – Thanh Hóa, TPHCM – Phú Quốc… và nghiên cứu tái khai thác một số đường bay thường lệ quốc tế như TPHCM – Bangkok (Thái Lan). 

Bamboo Airways đặt mục tiêu 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ. Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. HĐQT và Ban điều hành cam kết trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.

Bảo mừng cho hãng giảm lỗ thì cũng không hẳn, vì để hồi sinh một hãng hàng không từng suýt soát chạm đỉnh về chất lượng dịch vụ, được hàng triệu hành khách yêu mến, không dễ, nhưng ít nhất cánh bay ấy qua bão tố, vẫn đập giữa không trung với thật nhiều hy vọng...

...mà, ở đời, ai chẳng có ước mơ😎

https://ngaynay.vn/bamboo-airways-giam-lo-dang-ke-khong-con-no-tien-thue-may-bay-post148825.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTEAAR08sNMf6eAZ43g8fqtHyRJXphRzoJhlZkU56wck4lchYgwZQXfiWQ9K_Ho_aem_f1C16wsLK_4Gg7I_-9JP1g

---------

Nguồn: Lê Thanh Lương