dai-gia-minh-nhua-hay-cho-phep-ban-than-duoc-nghi-ngoi-giua-cuoc-song-ban-ron-nay-1660795713.jpeg

Nếu được nghỉ ngơi với 'áp lực đè nặng trên lưng' giống đại gia Minh Nhựa thì thật tốt biết mấy!

Có lẽ ai rồi cũng phải trải qua những tháng ngày mệt mỏi, cần dừng lại phút chốc, rồi mới tiếp tục chiến đấu trên hành trình của mình. Nếu cứ mãi chạy theo công việc và bộn bề của cuộc sống, không chịu lắng nghe chính mình, thì kết quả cuối cùng vẫn không thể hoàn hảo như mong muốn được. Lúc đó, có thể công việc đã đến đích, cũng có thể sẽ không, nhưng điều chắc chắn rằng tinh thần sẽ sức khỏe đã phải đánh đổi. 

Đại gia Minh Nhựa (tên thật là Phạm Trần Nhật Minh), anh là con trai độc nhất của ông chủ Nhựa Long Thành. Công ty này được xem là 'đế chế' doanh nghiệp sản xuất nhựa đứng top đầu ngành sản xuất nhựa tại Việt Nam. Ngoài khối tài sản khủng mà Minh Nhựa đang sở hữu, anh còn thú chơi siêu xe khét tiếng lên đến hàng chục tỷ đồng, không thua kém gì Cường Đô La hay các đại gia khác. 

dai-gia-minh-nhua-hay-cho-phep-ban-than-duoc-nghi-ngoi-giua-cuoc-song-ban-ron-nay-1-1660799290.jpeg

Anh sinh năm 1983, sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh tốt nghiệp ngành Ngoại thương tại trường Đại học Hùng Vương. Một gia đình giàu có như Minh Nhựa nhưng con đường học vấn của anh cũng chỉ dừng lại ở Việt Nam chứ không ra nước ngoài, dù thời đó, du học là lựa chọn của nhiều gia đình có điều kiện khác. Có lẽ vì bố mẹ anh muốn anh ở lại Việt Nam lập nghiệp, cùng bố xây dựng doanh nghiệp sau này.

'Người thừa kế' của Nhựa Long Thành vẫn thường chia sẻ nhiều quan điểm cá nhân, lời khuyên đến cộng đồng. Từ chuyện khởi nghiệp kinh doanh, đến các nội dung tâm lý, tình cảm khác. Có thể nói, anh là người mang nhiều góc nhìn thú vị. 

Gần đây, Minh Nhựa tiếp tục chia sẻ đến cộng đồng một 'nốt lặng' mới cho tinh thần, về công việc, về những áp lực mà mỗi chúng ta đều đang phải trải qua mỗi ngày. 

Cụ thể, anh viết trên trang cá nhân:

"Cuộc sống là chuỗi ngày tuần hoàn của buồn, vui, hạnh phúc, thất vọng. Dẫu biết có những khi vô cùng mệt mỏi vì phải chống chọi với mọi điều áp lực bủa vây. Và có thể nhiều bạn nghĩ Minh nói cho vui, nhưng Minh tin rằng mọi chuyện rồi sẽ qua đi, trời cũng sẽ yên, biển cũng sẽ lặng.

Những lúc khó khăn ập đến, Minh nghĩ chúng ta phải biết chấp nhận và nỗ lực vượt qua. Nhưng hãy chỉ buồn một chút thôi, ngày mai sẽ là một ngày thật khác, xung quanh bạn vẫn còn rất nhiều điều tích cực và rất nhiều cơ hội ở phía trước.

Đôi lúc, hãy cho phép bản thân mình nghỉ ngơi. Rồi sau đó, khi đã “sạc” đủ năng lượng trở lại thì mình tiếp tục mạnh mẽ, nở một nụ cười thật tươi và chào đón những điều tuyệt vời phía trước."

Chia sẻ của Minh Nhựa nhận về những đồng cảm và biết ơn sâu sắc, bởi chạy theo công việc mà quên đi chính mình là vấn đề chung chiếm đa số trên xã hội ngày nay. 

Nhiều người thậm chí cảm thấy bản thân thật vô dụng khi chính mình phải 'sạc' năng lượng quá nhiều trong một khoảng thời gian dài, chẳng hạn là lúc bệnh tật ập đến, dẫu trước mắt là nhiều lý tưởng chờ mình thực hiện. Nếu nhìn kỹ hơn, đó chỉ là vì mình đã chạy dài trong mệt mỏi quá lâu, thì thời gian để 'phục hồi' cần nhiều hơn một chút. Dẫu sao, vẫn nên cho bản thân cơ hội để lấy lại những thứ đang dần mất đi đó. 

Minh Nhựa từng làm nghề bốc vác

dai-gia-minh-nhua-hay-cho-phep-ban-than-duoc-nghi-ngoi-giua-cuoc-song-ban-ron-nay-2-1660799505.jpeg

Anh từng chia sẻ rằng sau khi tốt nghiệp, anh có xin ba đi làm trong công ty, và vị trí đầu tiên mà anh làm ở công ty Nhựa Long Thành lại là công nhân bốc vác. Với dáng người "khiêm tốn" thì công việc này cũng không dễ dàng gì với Minh Nhựa, nhưng qua công việc này, anh nhận ra rằng không có vị trí nào "kém quan trọng" để một doanh nghiệp được hoàn hảo nhất có thể.

"Nếu không có những người đẩy hàng, chất hàng và sắp xếp một cách khoa học thì hàng ngàn tấn hàng sẽ không thể được lấy ra và vận chuyển nhanh chóng.", anh nói thêm.

Sau này, từ vị bốc vác đó, Minh Nhựa mới được thử sức dần ở những vị trí khác nhưng vẫn không bao giờ quên được trải nghiệm đầu tiên đầy sự bỡ ngỡ và góp phần tăng thêm sự thấu hiểu với các nhân viên khi đứng ở vị trí của mọi người.

dai-gia-minh-nhua-hay-cho-phep-ban-than-duoc-nghi-ngoi-giua-cuoc-song-ban-ron-nay-4-1660799873.jpeg

Đối với Minh Nhựa, bố anh là 'tượng đài bất diệt' trong lòng anh, và là hình mẫu mà Minh Nhựa phấn đấu mỗi ngày để đạt được. Trước đây anh từng có một phát ngôn gây chú ý trên mạng xã hội, anh khẳng định rằng những chiếc siêu xe của anh đều do ba anh cho.

"Tôi không thể nào đi kiếm tiền để mua những chiếc xe 100 tỷ, 50 tỷ, 30 tỷ, 20 tỷ… tôi không thể làm điều đó. Không thể!"

Theo anh, bố anh là người yêu thương anh đến mức có thể nói là bất chấp mọi thứ, nên anh thích cái gì là bố anh sẽ làm tất cả cho anh. 

Hiện anh đang sống trong một căn nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu, nằm trong khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP. HCM). Tuy vậy, căn nhà lại khá nhỏ không đủ không gian cho loạt siêu xe mà anh đã sưu tầm bấy lâu. Do đó, anh đã đầu tư luôn vào mảnh đất gần đó, xây thêm nhà, không phải đậu xe bên ngoài nữa.