(Bạn thấy đấy: có những TikToker bán hàng cá nhân nhưng doanh số bằng cả 1 doanh nghiệp, hoặc 1 phiên live của họ bằng cả đơn vị A xuất mấy container hàng, dù có bị FOMO hay chuyện thật giả thì vẫn nên xem xét và định hướng cho DN mình)

Tình huống minh họa:

Cụm từ "cách làm muối chấm trái cây"

Check bằng Keyword planner có 43 từ khóa liên quan, ví dụ:

* cách làm bột canh chấm hoa quả

* cách làm muối chấm cóc

* cách làm muối chấm hoa quả

* cách làm muối chấm trái cây nhanh nhất

* cách làm muối ớt chấm trái cây

...

da-den-luc-nen-ket-hop-web-social-da-kenh-1745509592.jpg

Mấy dạng key tương tự như này, hiện tại kết quả tìm kiếm trang 1-3 xuất hiện khá nhiều kết quả là kênh MXH, trong đó có video ngắn.

Và: nếu bạn gõ mấy từ khoá dạng "cách làm", "hướng dẫn" hoặc tìm hiểu về những thông tin luật, chính sách gì đó,… thông qua công cụ AI thì cũng nhận được câu trả lời cực chi tiết và độ chính xác cao.

Vậy nên traffic từ những bài của website trên TOP công cụ tìm kiếm cho những dạng nội dung như trên đang giảm rõ rệt (mình có triển khai 1 site về thủ thuật công nghệ, vài ba site luật, và mấy blog về một số mảng khác có từ khoá TOP cũng nhiều và khi theo dõi + so sánh tỷ lệ click từ kết quả tìm kiếm 3 - 6 - 12 tháng qua thấy giảm rõ rệt, dù vị trí từ khóa và số lượt hiển thị không thay đổi nhiêu)

Từ 2 năm trước, khi mà AI và video ngắn chưa mạnh và phổ biến như bây giờ thì mình cũng có nhấn mạnh ở nhiều bài chia sẻ rằng: doanh nghiệp nên tập trung xây dựng đa dạng nội dung và triển khai đa kênh tiếp cận người dùng, thay vì chỉ như xưa: chăm chăm vào SEO từ khoá trên website

Khi triển khai đa dạng nội dung, đa kênh, đa nền tảng để quảng bá thì cơ hội tiếp cận khách hàng cũng X++ nhiều hơn. Thứ duy nhất mà doanh nghiệp cần làm là: bắt đầu ngay mà không nên chần chừ, đừng chờ đợi sự chỉn chu hay kịch bản hoàn hảo, chỉ có làm rồi sửa và hoàn thiện dần theo thời gian thôi.

Tin vui là bên mình có kha khá khách hàng sau khi mình tư vấn triển khai các nền tảng video ngắn kết hợp cùng gói chăm sóc website thì hiện tại tín hiệu khá tốt, cách đây 3 tuần mình ghé thăm 1 đơn vị đối tác, cùng đi ăn với nhau và ngồi ngó 1 video view tăng chóng mặt trên Tóp Tóp (từ khi vào ăn trưa 12h tới 15h mà view từ 5k lên 143k chỉ sau mấy tiếng)

Những con số ấn tượng, mà đảm bảo website làm SEO chờ traffic mòn mỏi chưa có được mốc đó (trong khi video ngắn hay web thì cũng là nội dung giới thiệu sản phẩm tới tay khách hàng mà thôi)

Bạn kiểm chứng mà xem: 80% traffic từ website bán hàng đa số là vào các bài viết thông tin, blog và hầu hết chỉ có khoảng 20% là vào xem sản phẩm. Nên việc kéo được triệu view từ nền tảng MXH cũng không thua kém gì kéo triệu traffic vào website đâu

www.facebook.com/tieuthienbao/posts/

Theo Trịnh Bảo