Theo thông tin mới đây, bắt đầu từ tháng 2 này CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) đã giành được slot “vác hàng” tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cho Qatar Airway.

SSI Research có đưa tin về sự kiện ký kết hợp đồng này, như vậy Qatar Airway thay vì chọn đối tác lớn như trước đây là Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất đã chuyển sang SCS từ những đợt đàm phán từ năm 2022.

Được biết lý do chuyển sang dùng SCS vì Công ty TNHH Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất bị quá tải sau khi hàng không được nối lại trên toàn thế giới.

Nhiều dự báo khả quan cho SCS khi hãng hàng không này lựa chọn công ty, chuyên gia SSI có nêu ra con số 25-30% sẽ là mức tăng trưởng lợi nhuận trong năm này cho SCS.

gianh-vac-hang-cho-qatar-airways-cong-ty-nay-du-kien-tang-duoc-30-loi-nhuan-trong-nam-1708673661.jpg
Qatar Airways có thể đóng góp 40.000 tấn thông lượng hàng hóa mỗi năm

Theo nhiều thông tin, SCS sắm thêm các thiết bị hỗ trợ “vác hàng” lên tới 3 triệu USD sẽ giúp công ty này nâng cao năng suất. Công ty này còn có kế hoạch phát triển tại sân bay Long Thành và hiện tại có tổng vốn đầu tư tại đây lên đến 700 tỷ đồng trong 2 năm tiếp theo đây.

Năm 2023 vừa qua, doanh thu thuần của SCS còn 705 tỷ cộng thêm khi chi phí giá vốn tăng nên lợi nhuận ròng cả năm còn gần 500 tỷ đồng. Đáng để chú ý là công ty này không có nợ vay và tổng tài sản hiện có 1.703 tỷ đồng, tiền mặt và tiền gửi ngân hàng gần 1.100 tỷ đồng.

Tình hình căng thẳng trên biển làm khả năng vận chuyển đường biển bị thu hẹp lại, trong khi đó hàng không đang được nối lại đáng kể dự kiến doanh thu scs sẽ tăng trong năm 2024 này. Như vậy, khu vực miền nam này đang có nhiều lợi thế cho doanh nghiệp này nếu như biết tận dụng và có dịch vụ tốt nhất để tăng doanh thu cho mình.