Theo như báo cáo CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) quý 4/2023 chỉ  đạt 199 tỷ đồng nhưng lãi sau thuế đạt 128 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. 

Kết quả kinh doanh năm 2023 cũng khá ảm đạm khi mang về có 705 tỷ đồng và lãi sau thế cũng giảm còn 498 tỷ đồng. Với kết quả như vậy, doanh nghiệp này đang có năm kinh doanh bết bát nhất những năm gần đây. 

Điều đặc biệt ở doanh nghiệp này trong năm 2023 là không vay nợ và hầu như tài sản của mình là tiền mặt. Công ty này chỉ có nợ phát sinh từ năm 2022, với khoản phải trả là 364 tỷ đồng. 

Hiện vốn chủ sở hữu của dịch vụ hàng hóa Sài Gòn đang ở mức 1.339 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 1.703 tỷ đồng, trong đó tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chiếm 1.062 tỷ đồng. 

dich-vu-hang-hoa-sai-gon-1705982491.jpg
 

Doanh nghiệp này đang hoạt động trong lĩnh vực hàng hóa mặt đất và logistics. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty bao gồm vận hành nhà ga hàng hóa hàng không; cho thuê văn phòng, bãi đậu xe và sân bóng, và cho thuê sân đậu máy bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Doanh nghiệp này đang chiếm lợi thế cao khi có tới 15% thị phần dịch vụ hàng không toàn quốc và 45% thị phần ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

Theo các tính toán đơn giản nhất, doanh nghiệp này đang có lợi nhuận rất cao khi làm ra 10 đồng thì lãi tới 7 đồng, trong khi đó các hình thức vận chuyển khác đang tăng giá thì vận chuyển hàng không lên ngôi nên doanh nghiệp này tiếp tục hưởng lợi. 

Tương lai doanh nghiệp này sáng lạng khi nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được mở rộng sẽ đưa vào khai thác nay mai, còn sân bay Long Thành thì đang có tiến độ thi công ổn định. Như vậy, khu vực miền nam này đang có nhiều lợi thế cho doanh nghiệp này nếu như biết tận dụng và có dịch vụ tốt nhất để tăng doanh thu cho mình. 

Được biết, doanh nghiệp dịch vụ này đã ký nhiều hợp đồng khai thác cùng với các hãng bay nước ngoài khác tại Tân Sơn Nhất. Với tình hình kết nối các chuyền bay hiện tại trên thế giới gần như đã phục hồi 100% sau dịch, chắc chắn một điều là lợi nhuận của doanh nghiệp này sẽ tăng thêm. Với mô hình kinh doanh "một vốn bốn lời" như vậy thì cổ phiếu của doanh nghiệp này cũng đang ở mức khá cao, biên độ giao động dường như rất nhỏ.