Mấy bài của mình đã góp phần khiến cộng đồng mạng và các chuyên gia bắt đầu nổ ra các cuộc thảo luận và tranh luận về The Coffee House, quan điểm của mình là nếu chia sẻ một cách văn minh, đây là cơ hội thú vị để học hỏi các góc nhìn của nhau để chơi một cuộc chơi F&B của thế kỷ mới, của những góc nhìn và cách chơi mới. Thực ra nó cũng là cơ hội để đội ngũ của The Coffee House nghe ngóng được nhiều góc nhìn nhất từ đó chuyển mình cho phù hợp với thời đại mới.
Điều thú vị là gần như tất cả mọi người đều "đã từng" là khách hàng quen thuộc của The Coffee House, người thì Trà Đào Cam Xả, mình thì thích Trà Đen Machiato, thế nhưng hiện tại The Coffee House lại dần trở nên nhạt nhòa. Và cái tên được nói đến nhiều nhất ở giai đoạn gần đây là Katinat.
Nhìn vào 2 bức hình ở dưới, chúng ta có thể thấy hai Katinat hoàn toàn khác nhau, một bên thì concept hơi cũ kĩ, một bên thì hoàn toàn lột xác sau đại dịch, với sự đầu tư từ D1-Concepts, chủ sở hữu của San Fu Lou, Dì Mai và Sorae, tận dụng lượng lớn mặt bằng đắc địa bị trả lại sau đại dịch, Katinat nhanh chóng thâu tóm và trở thành một thế lực đáng gờm.


Nhưng cái mình đánh giá cao nhất của Katinat là tính đổi mới, sáng tạo. Họ đầu tư vào không gian trong và ngoài để phục vụ tốt nhất cho đối tượng thích check in những nơi sang trọng. Hôm qua tôi mới ngồi thử và khâm phục 2 bé gái xinh xắn đối diện, các em đổi 7x7 49 chỗ khác nhau, các góc khác nhau để liên tục có các tấm hình đẹp. Khách hàng của chuỗi này cũng khá đa dạng nhưng mình thấy tựu chung nhắm đến đối tượng check in, trẻ, và họ cũng chỉ cần đào sâu vào đó.
Đầu tư thiết kế lại với phong cách Retro và Bistro, tone màu chủ đạo là màu xanh cổ vịt, xám và be. Tô điểm cùng những ô cửa kính nhã nhặn đã tạo nên một sức hút rất riêng cho không gian Katinat.
Nên nhớ giai đoạn này thị trường cafe đang bị tái định hình phong cách do The Coffee House đi đầu, có thể nhìn thấy như Three O Clock, Cheese Coffee,... các quán cafe đều theo phong cách đơn giản, những tấm kính lớn và không gian mở kèm một ít cây xanh như The Coffee House, nhưng Katinat lại lựa chọn con đường ngược lại, cầu kì và bắt mắt. Có thể dễ dàng tưởng tượng việc đến Katinat có thể mang về 20 bức hình sống ảo thì điều này thật khó ở các chuỗi còn lại.
Các chiến dịch truyền thông online của Katinat cũng không nằm ngoài quy luật này, từ ly cầu vồng, đổi màu,... đến nhiều chiến dịch khác cũng cho thấy sức sống, sáng tạo của brand này.
Tuy nhiên, đối với mình thì đây cũng là điểm sẽ khiến có brand này liên tục phải sáng tạo, đổi mới để giữ vị thế sáng tạo, những góc check in thời thượng so với các bên khác, tức là họ sẽ phải liên tục update, liên tục đưa ra các chiến dịch rầm rộ vì khách hàng đến không phải vì cốt lõi là các món nước, bánh mà vì không gian và độ thời thượng của nó.
Nhưng rõ ràng Katinat cũng cho thấy một câu chuyện thú vị của một brand cũ, rebrand và trở nên mạnh mẽ là hoàn toàn có thể, và biết đâu chúng ta sẽ sớm nhìn thấy một The Coffee House hoàn toàn mới?
Tin bên lề: The Coffee House và Katinat có những mối liên hệ bất ngờ, nhưng vì là tin trà đá nên sẽ không đăng lên đây =]]
---------------------------------------------
Alex Le (https://www.facebook.com/tienduong.le/posts/pfbid0Sq1GBEELcYoabw1XcDwRymur6TYtMEAQZTJ3nS25fkB8fad5CQTaAQzxzJkiTkHbl)