Mới đây, Coteccons đã Tòa án phong tỏa và khấu trừ tiền trong tài khoản để trả nợ cho Boho Decor.

👉Theo đó, trong ngày 22/8 CTCP Xây dựng Coteccons thông báo nhận được Quyết định số 553/QĐ-CTHADS từ Cục Thi hành án Dân sự TP HCM về việc khấu trừ tiền trong tài khoản của Coteccons theo Quyết định phong tỏa số tiền tranh chấp số 367/QĐ-CTHADS ngày 6/8/2024.

Được biết, đây là vụ tranh chấp hợp đồng kinh tế giữa Coteccons và Công ty TNHH Boho Decor. Theo như quyết định, số tiền thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng là gần 29 tỷ.

👉👉👉Cụ thể sự vụ, trong năm 2020 Boho Decor và Coteccons diễn ra giao kết hợp đồng để thiết kế, cung cấp và thi công nội thất cho các công trình xây dựng. Cho đến ngày 18/4/2023, Boho Decor yêu cầu Coteccons thanh toán khoảng 44 tỷ.

👉Tiến triển để đến hôm nay là do Coteccons không thanh toán, nên Boho Decor khởi kiện tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam.

Cho đến ngày 2/1/2024, Hội đồng Trọng tài phán quyết Coteccons phải thanh toán gần 22 tỷ cho Boho Decor. Nhưng Coteccons đã yêu cầu Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh hủy phán quyết.

👉​​​​​​​👉Mới đây, vào ngày 19/7 Coteccons đã nhận được Quyết định của Tòa án TP HCM bác yêu cầu của Coteccons và yêu cầu thực hiện theo phán quyết trọng tài.

👉​​​​​​​👉​​​​​​​👉Về Boho Decor,  công ty này đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế và thi công nội thất. Boho Decor là công ty của ông Nguyễn Minh Hoàng, con trai ông Nguyễn Bá Dương.

Đây không phải là lần đầu các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương yêu cầu Xây dựng Coteccons thanh toán công nợ.

.....................................................................................................

Sau khi cuộc chiến thượng tầng đã tới hồi kết, các công ty thuộc hệ sinh thái của ông Dương luôn có những tranh chấp pháp lý với Coteccons. Đôi khi còn yêu cầu mở thủ tục phá sản.