cong-ty-co-phan-duoc-pham-nam-ha-voi-63-nam-hinh-thanh-dua-thuong-hieu-vuon-tam-quoc-te-da-kinh-doanh-ra-sao-1682262088.jpeg

Sau cổ phần hóa, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN và phòng kiểm nghiệm thuốc đạt tiêu chuẩn GLP-ASEAN. Đến năm 2002, là một trong những công ty đầu tiên bên mảng dược phẩm, công ty Dược phẩm Nam Hà đã nhận được giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP và GLP lần đầu tiên do Bộ Y tế cấp.

Đến nay, công ty đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh. Trong đó, hàng trăm tỷ đồng đầu tư mua sắm thiết bị, công nghệ; nâng cấp hệ thống nghiên cứu - sản xuất - thương mại đạt tiêu chuẩn GMP-GLP-GSP theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO-9001:2015.

Mở đầu cho sự thay đổi cơ chế hoạt động, ông Nguyễn Thanh Dương - cựu Tổng giám đốc công ty CP Dược phẩm Nam Hà cho biết công ty gặp rất nhiều khó khăn.

“Theo quan điểm thống nhất của bộ máy quản lý, đặc biệt là phương châm: 'Chất lượng là yếu tố tiên quyết tạo nên giá trị sản phẩm', công ty đã từng bước phát triển vững chắc và tạo dựng được uy tín trên thị trường với sản phẩm mang thương hiệu Dược phẩm Nam Hà được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận”, đại diện công ty cho biết.

Đến nay, công ty đã sản xuất và cấp phép lưu hành hơn 100 sản phẩm tân dược, đông dược với nhiều dạng bào chế và hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.

Những sản phẩm của Dược phẩm Nam Hà vẫn luôn quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt như: Bổ phế Nam Hà, Naphacogyl, Coldi B... Ngoài ra, Dược phẩm Nam Hà còn nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn, trúng thầu các dự án cung cấp cho quốc gia như thuốc tránh thai, thuốc chống bệnh lao…

Trên thị trường quốc tế, Dược phẩm Nam Hà đã mang thương hiệu Nam Hà Pharma đã được xuất khẩu sang: Nga, Campuchia, Philippines, Bangladesh, Myanmar, Châu Phi… Năm 2020, Dược phẩm Nam Hà trở thành 1 trong 124 công ty có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam, với sản phẩm “bổ phế Nam Hà” và “Coldi”.

cong-ty-co-phan-duoc-pham-nam-ha-voi-63-nam-hinh-thanh-dua-thuong-hieu-vuon-tam-quoc-te-da-kinh-doanh-ra-sao-3-1682262277.jpeg
Một số sản phẩm quen thuộc của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Ngày 24/02/2022, HĐQT Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã tổ chức buổi hội nghị công bố kết quả bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc và Kế toán trưởng nhiệm kỳ mới.

Có sự tham dự và chủ trì của ông Dương Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị đương nhiệm, các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, với Trưởng các phòng ban khác, cùng với các đối tác chiến lược của công ty.

Trong buổi hội nghị, chức vụ Tổng giám đốc đã được giao lại cho ông Thomas Nguyen; chức vụ Kế toán trưởng được giao cho bà Văn Thị Linh do ông Dương Thanh Bình thay mặt Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà công bố quyết định.

cong-ty-co-phan-duoc-pham-nam-ha-voi-63-nam-hinh-thanh-dua-thuong-hieu-vuon-tam-quoc-te-da-kinh-doanh-ra-sao-1-1682262215.jpeg
Ông Thomas Nguyen

“Con người là 'vốn' quý giá nhất của công ty. Dược phẩm Nam Hà luôn áp dụng các chính sách nhân sự bài bản, tiên tiến, giúp người lao động yên tâm cống hiến và phát triển. Đối với Dược phẩm Nam Hà, con người cũng chính là giá trị cốt lõi đã mang lại những thành quả trong nghiên cứu và sản xuất hơn 60 năm qua”, ông Thomas Nguyen - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà cho biết.

Theo báo cáo tài chính năm 2022, doanh thu thuần của Dược phẩm Nam Hà tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2021, ước tính đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Đa phần các nhà thuốc trên khắp cả nước (hơn 30.000 nhà thuốc) đều do Dược phẩm Nam Hà phân phối thuốc.

Hiện nay với các chi nhánh phân phối lớn trải dài khắp cả nước bao gồm: Nam Định, Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ…

Dược phẩm Nam Hà được xem là đã tăng trưởng bền vững, cũng thể hiện được những đóng góp cho nền kinh tế đất nước và có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của ngành dược Việt Nam.