cong-truong-thi-cong-san-bay-long-thanh-gay-o-nhiem-nghiem-trong-tinh-dong-nai-yeu-cau-acv-chiu-trach-nhiem-1-1680348187.jpeg
Tình trạng bụi ở công trường thi công sân bay Long Thành ngày càng nặng nề, bay xa 10km. Ảnh: Vnexpress

Ngày 31/3 vừa qua, hơn 200 đại diện doanh nghiệp FDI tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có buổi đối thoại với cơ quan Ủy ban nhân dân tỉnh về các vấn đề xoay quanh khu vực tỉnh.

Trong cuộc gặp mặt 2 bên, nhiều đại diện doanh nghiệp đã phản ánh vấn đề cơ sở hạ tầng đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 đang xảy ra nhiều tình trạng ùn tắc giao thông, hệ thống đường xuống cấp, những tuyến đường nối với các khu công nghiệp khá hẹp nên thường xảy ra tình trạng chậm trễ khi vận chuyển hàng nhất là trong thời gian giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng còn chưa hoàn thiện, tình trạng ổ gà, ổ voi gây ảnh hưởng cho những người tham gia giao thông. 

Những đại diện của các doanh nghiệp FDI đề nghị cán bộ tỉnh Đồng Nai đưa ra những biện pháp khắc phục, nâng cấp cơ sở hạ tầng địa phương, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. 

cong-truong-thi-cong-san-bay-long-thanh-gay-o-nhiem-nghiem-trong-tinh-dong-nai-yeu-cau-acv-chiu-trach-nhiem-1680347997.jpg

Một vấn đề cần được chú ý và đáng quan tâm nhất hiện nay chính là tình trạng ô nhiễm bụi từ công trình xây dựng sân bay Long Thành. Theo đại diện của Công ty TNHH Elite Long Thành cho biết, đây là một vấn đề nghiêm trọng vì những hạt bụi đỏ này không những làm cho sức khỏe người lao động ảnh hưởng mà bụi đỏ còn hay phủ kín những máy móc, thiết bị, hạ tầng của các doanh nghiệp dẫn đến những thành phẩm được tạo ra bị lỗi gây tổn thất cho doanh nghiệp nằm trong phạm vi bụi ảnh hưởng. 

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, trong buổi làm việc đã ghi nhận những phản ánh từ các doanh nghiệp, và đồng ý cùng các doanh nghiệp tiến hành nâng cấp, cải tạo lại tình trạng cơ sở hạ tầng, giao thông trên địa bàn tỉnh. 

Riêng đối với tình trạng ô nhiễm bụi đỏ ông Dũng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV chịu trách nhiệm, đưa ra biện pháp khắc phục hậu quả, cũng như biện pháp phòng tránh tình trạng về sau. 

Tuyến đường Quốc lộ 51 kết nối thẳng với các khu công nghiệp, ông Dũng cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Long Thành sớm đưa ra kế hoạch nhanh chóng trùng tu lại tuyến đường để giúp tình trạng giao thông được thông thoáng, thuận lợi cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Trước khi kết thúc buổi hội nghị, Chủ tịch tỉnh cũng cho biết đầu năm 2023 vừa qua, hơn 500 triệu USD đã được đổ vào Đồng Nai từ các doanh nghiệp FDI. 22 dự án đã được tỉnh duyệt tăng vốn lên 451 triệu USD, 16 dự án mới xin tỉnh cấp phép với số vốn 52 triệu USD đăng ký.

XEM THÊM: Clip cận cảnh bụi đỏ ở sân bay Long Thành. Nguồn Tiktok Vietnam Business Insider