khu-vuc-xay-dung-san-bay-long-thanh-phat-hien-o-nhiem-bui-vuot-quy-chuan-tu-102-den-1832-lan-1678032895.jpeg

Cuối tháng 12/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Đến ngày 4/3 vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại giai đoạn 1 của dự án hiện đang triển khai tại Đồng Nai.

Kết quả cho thấy các gói thầu đang thực hiện tại khu vực xây dựng Sân bay Long Thành đang đem lại nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân xung quanh. Cụ thể, khu vực xây dựng Sân bay Long Thành phát hiện ô nhiễm bụi vượt quy chuẩn từ 1,02 đến 18,32 lần, theo kết quả quan trắc không khí định kỳ từ tháng 4 đến tháng 10/2022.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV - chủ đầu tư dự án) sau đó đã nhận được khuyến cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai về việc yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công theo cam kết. Nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân, đơn vị này cần phối hợp để có các biện pháp hạn chế phát sinh bụi trong vận chuyển, thi công và xây dựng dự án.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với ACV, quyết định này có thời gian 15 ngày kể từ ngày bắt đầu kiểm tra, không bao gồm thời gian phân tích mẫu môi trường.