Dự án Line tại sa mạc Ả rập Xê út đang trở thành tâm điểm chú ý với những thông tin liên quan đến quá trình xây dựng công trình này, cho thấy thách thức khổng lồ trong việc biến một vùng đất hoang sơ rộng lớn thành một siêu đô thị tương lai. Điều gây bất ngờ nhất là dự án này hiện đang tiêu thụ 1/5 tổng lượng thép có sẵn trên toàn thế giới.

8490530-du-an-line-cover-1729584852.jpg
 



Anh em có thể xem qua về dự án này bên dưới:

Line là một phần quan trọng của dự án Neom, nằm trong chiến lược chuyển đổi kinh tế của Saudi Arabia, từ việc phụ thuộc vào dầu mỏ sang tập trung vào du lịch, khi việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ giảm dần trong những năm tới. Line dự kiến sẽ kéo dài 170 km, nhưng giai đoạn đầu, hoàn thành vào năm 2030, chỉ có 2,4 km. Tuy nhiên, đây vẫn là một thành tựu với chiều cao 500m và chiều rộng 200m. Thành phố này sẽ được bao phủ bởi lớp gương bên ngoài, bên trong là một đô thị hiện đại có sức chứa khoảng 300.000 người, được điều hành bằng công nghệ AI và giám sát chặt chẽ từ việc thu gom rác thải đến sử dụng nước.

Được biết, Ả Rập Xê-Út dự tính đầu tư khoảng 100 - 200 tỷ USD vào The Line, dự án đầu tiên nằm trong NEOM, siêu đô thị tự trị 500 triệu USD.

du-an-line-1.jpg
Để xây dựng được thành phố này, Ả rập Xê út đã chi gần 190 triệu USD để xây dựng một nhà máy bê tông đa chức năng có khả năng sản xuất tới 20.000 mét khối bê tông mỗi ngày. Phần lớn bê tông này sẽ được sử dụng cho Line, phần còn lại cho các dự án khác trong khu vực Neom. Hơn 100.000 công nhân đang làm việc suốt ngày đêm, 24/7, để khai thác đất tạo không gian cho phần móng khổng lồ của dự án.

du-an-line-2.jpg

Việc xây dựng các cọc móng cũng đang tiến triển tốt, với gần 1.000 trong tổng số hơn 30.000 cọc đã được lắp đặt. Theo nhiều nguồn tin cho rằng dự án này đang tiêu thụ 20% tổng lượng thép toàn cầu. Một con số thật sự ngỡ ngàng.

Người ta cũng dự đoán rằng Neom dự kiến sẽ tiếp tục là khách hàng lớn nhất của các vật liệu xây dựng trên thế giới trong nhiều thập kỷ tới.

du-an-line-3.jpg
----------------------------
Theo NEOM