Bức thư này gắn logo của 7 công ty gồm: Ricons, Newtecons, Sol E&C, BM Windows Facade, Boho Decor, Design & Build Việt Nam và Areus Atelier.

Trong tâm thư, ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ: “Trong những năm qua, chúng ta đã luôn giữ được triết lý kinh doanh từ những ngày đầu thành lập: Không thắng thầu bằng mọi giá, hứa được - làm được, luôn chân thành và đặt lợi ích của đối tác lên hàng đầu. Chính vì vậy, dù ngành xây dựng còn đang gặp rất nhiều khó khăn, hệ sinh thái vẫn hoạt động hiệu quả và luôn tiến lên phía trước”.  

co-gi-trong-tam-thu-ong-nguyen-ba-duong-gui-nhan-vien-truoc-them-cong-bo-goi-thau-35000-ty-san-bay-long-thanh-1691115489.PNG
Tâm thư ông Nguyễn Bá Dương gửi nhân viên

Trong một diễn biến khác mới đây, theo thông tin công bố từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), liên danh Vietur với sự hiện diện của nhiều công ty trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương là nhà thầu duy nhất đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của gói thầu 5.10 với trị giá hơn 35.200 tỷ đồng - gói thầu lớn nhất của sân bay Long Thành.

Liên danh Vietur bao gồm 10 thành viên gồm: Tập đoàn Công nghiệp và Thương mại Xây dựng IC ISTAS, CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons, CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons, CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C, Tổng Công ty Xây dựng Số 1, CTCP Kết cấu Thép ATAD, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings, CTCP Hawee Cơ điện, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.

Đáng chú ý, trong liên danh Vietur có đến 3 doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương gồm: Newtecons, Ricons và SOL E&C. Hiện cả 3 doanh nghiệp trên đều là những nhà thầu xây dựng lớn ở Việt Nam và chưa niêm yết trên sàn chứng khoán.

co-gi-trong-tam-thu-ong-nguyen-ba-duong-gui-nhan-vien-truoc-them-cong-bo-goi-thau-35000-ty-san-bay-long-thanh-1-1691115498.jpg
Ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm của BM Windows. Nguồn: BM Windows

Về Newtecons, công được thành lập vào năm 2003, được biết đến là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực thi công xây dựng với đa dạng các loại hình công trình. Mới đây, chia sẻ tại buổi sơ kết kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, ông Võ Thanh Liêm – Tổng Giám đốc Newtecons cho biết bất chấp những khó khăn từ thị trường chung, doanh thu 6 tháng đầu năm của công ty đã vượt 10% so với kế hoạch đặt ra đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm, Newtecons đã triển khai nhiều dự án lớn và quy mô, đặc biệt là các dự án liên quan đến hạ tầng giao thông và các dự án bất động sản cao cấp.

Về Ricons, công ty được thành lập từ năm 2004. Đơn vị này cũng tham gia xây dựng nhiều dự án trải dài khắp cả nước từ các công trình cao tầng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến nhà xưởng công nghiệp và hạ tầng. Trong quý đầu năm, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.719 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chi phí tài chính tăng cao, lên mức 15 tỷ đồng nên lãi ròng giảm 24% về còn 16 tỷ đồng. Năm nay, Ricons đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 50 tỷ đồng.

Về SOL E&C, tiền thân của công ty là CTCP Vật liệu và Giải pháp S.M.A.R.T, được thành lập vào tháng 11/2015, trước đó là khối thi công chống thấm thuộc Công ty F.D.C (tiền thân của Newteccons). Năm 2022, SOL E&C ghi nhận doanh thu gần 4.500 tỷ đồng (tăng trưởng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021).

Đáng chú ý trong năm 2022, SOL E&C đã thi công và bàn giao nhiều dự án nhà xưởng của các tập đoàn đa quốc gia. Điển hình là công trình Swan Smart Logistics Long An của Cainiao Network (thành viên tập đoàn Alibaba) hoạt động trong lĩnh vực logistics.

Bên cạnh đó, SOL E&C cũng là đơn vị được lựa chọn là Tổng thầu Thiết kế & Thi công cho các công trình nhà công nghiệp như: Nhà máy chế biến thức ăn thuỷ sản FeedOne, Nhà máy UNIBEN Bình Dương – Giai đoạn 3, Nhà máy Vifon Hải Dương…