Theo ghi nhận mới nhất, dự án IFC One Saigon 43 tầng, cao 185m đã chính thức hoàn thiện lớp 'áo giáp' bên ngoài, quá kỳ tích! Sau công cuộc làm việc miệt mài từ sáng tới đêm, đội ngũ thi công mặt kính dự án đã thực sự tô điểm nên vẻ ngoài tuyệt hảo cho tòa tháp này. 

Những tháng vừa qua, IFC One Saigon đã nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng, rất nhiều bài viết, hình ảnh và video liên tục cập nhật mỗi ngày được đăng tải trên khắp các nền tảng mạng xã hội. 

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-2-1661740304.jpg

Trưa ngày 28/8, tòa nhà đã được lắp 100% kính 'vảy rồng' sắc màu lên đến tầng cuối cùng, công nhân tiếp tục công đoạn thay kính giai đoạn 1 cho phần khối đế. Đến hiện tại, một IFC One Saigon lộng lẫy đã chính thức khoe trọn vẹn áo mới ở mặt trước của dự án với tổng số panels đã lắp xong là 1628 hình chữ nhật, 833 hình tam giác.

Vì sao phải hoàn thành cấp tốc trong 45 ngày?

Mọi mĩ từ giờ đây đều tự nhiên phù hợp với tòa tháp IFC One Saigon. Dự án đang dần khẳng định chắc nịch về sự hồi sinh mạnh mẽ của mình. 

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-1661740304.jpg

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-3-1661740726.jpg

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-5-1661740471.jpg

Thiết kế 'vảy rồng' do nhà thầu façade BM WINDOWS phụ trách. Được biết, mỗi ngày đội ngũ thi công của BM WINDOWS chinh phục được hơn 200 panels, với kích thước panel tam giác lớn nhất tại dự án là 3450x4800mm cùng khối lượng lên đến 500kg. Dưới sự sự tính toán chỉn chu, khoa học trong phương pháp thi công, lớp kính bên ngoài IFC One Saigon đã được hoàn thiện trong tiến độ cực kỳ gấp rút.

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-6-1661741675.jpeg

Tòa tháp sẽ đẹp cả ban ngày và ban đêm nhờ thiết kế màu sắc lớp kính ấn tượng, độc đáo nhất từ trước tới nay. Ngày lễ 2/9 năm nay, một IFC One Saigon rũ bùn đứng dậy sáng lòa, 'rồng thần thức tỉnh' rồi sẽ tỏa hào quang khắp Thành phố. Đây cũng chính là lý do BM WINDOWS đẩy nhanh tiến độ dự án từng ngày. BM WINDOWS cũng đáp ứng tốt yêu cầu từ chủ đầu tư Viva Land, theo đó Viva Land đã cam kết với chính quyền thành phố về tiến độ của mặt kính dự án IFC One Saigon.

Ngoài ra, việc thi công nhanh chóng dự án cũng chứng tỏ được năng lực và hình ảnh của BM WINDOWS trong giới nhà thầu façade và nhôm kính. Qua rất nhiều dự án khủng mà đơn vị đã trúng thầu trước đó, BM WINDOWS cũng được đánh giá chuyên nghiệp, khẳng định tên tuổi và vị thế hàng đầu. 

Theo thông tin có được, nhà thầu đã rút ngắn thời gian thi công hơn 50 ngày, so với tổng thời gian triển khai dự án là hơn 100 ngày. Mặt sau của dự án có thể vẫn do BM WINDOWS tiếp tục thi công. Thiết kế mặt sau hướng ra Hàm Nghi của dự án (mặt đang được bao che) cũng ấn tượng không kém mặt hướng về cầu Khánh Hội - sông Sài Gòn.

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-7-1661743066.jpeg

Thiết kế mặt sau và hình ảnh thực tế của dự án IFC One Saigon. Ảnh: Hoàng Nguyễn

Bởi sức hút của dự án quá lớn, nhiều sự đồn đoán về giá trị căn hộ tại đây lên đến 1 tỷ/m², bỏ xa mức đỉnh của các dự án siêu sang. Liệu mức giá này có phù hợp?  

Có thể ai đó đã đưa ra tin đồn này trong thời điểm dự án đang hot để kiếm tra mức độ chấp nhận của nhà đầu tư, hâm nóng thị trường. Nếu xét về 'profile' thì dự án này là siêu phẩm giữa lòng thành phố, nằm tại vị trí kim cương độc nhất và số phận đầy trăn trở của IFC One Saigon luôn là tâm điểm chú ý từ trước tới nay, mức giá này có thể sẽ được cân nhắc dễ dàng với giới siêu giàu, để thể hiện đẳng cấp hoặc làm quà biếu, tặng. Đây cũng là nhìn nhận của ông Phan Công Chánh - Tổng giám đốc Phú Vinh Group.

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-1-1661740304.jpg

chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-5-1661741097.jpg

Thời điểm hiện tại, chủ đầu tư Viva Land vẫn chưa công bố chính thức thông tin chi tiết về dự án bao gồm mức giá và các thiết kế bên trong tòa nhà, điểm khác biệt ấn tượng duy nhất là thiết kế mặt kính bên ngoài theo hiệu ứng vảy rồng do BM Windows phụ trách. Để đánh giá được về mức giá đồn đoán ở trên, chúng ta cần chờ đến khi dự án hoàn thiện, dự kiến vào năm 2023. 

One Central HCM - dự án tiếp theo của Viva Land có gọi tên BM WINDOWS?

Tháng 8/2022, chủ đầu tư IFC One Saigon Viva Land cũng công bố là nhà phát triển dự án One Central HCM thay cho nhà phát triển Masterise Homes. Đây cũng là dự án có nhiều thăng trầm và rất nhiều người quan tâm.

Tên cũ của One Central HCM là Spirit of Saigon, tọa lạc tại vị trí 4 mặt tiền Lê Thị Hồng Gấm - Calmette - Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính, đối diện chợ Bến Thành và ga Metro Bến Thành. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án vào khoảng 12.000 tỷ đồng.

rsz-1chuyen-chua-ke-phia-sau-ky-tich-hoan-thien-lop-vay-rong-toa-thap-ifc-one-saigon-trong-45-ngay-cua-bm-windows-8-1661743674.png

Vị trí đắc địa của dự án One Central HCM. Ảnh: Zing

Ghi nhận thực tế, Viva Land đã dán logo ngoài dự án tuy nhiên chưa tái khởi công, dự án sẽ đổi tên thành PEARL. Dự án dự kiến đưa vào sử dụng vào quý 1/2024. Sau thành công của IFC One Saigon, thông tin BM WINDOWS có thể phụ trách mặt kính dự án lại càng được kỳ vọng hơn. 

Khi hoàn thiện, dự án nằm ở vị trí được cho là điểm nhấn của khu vực sẽ cung cấp ra thị trường hơn 31.800 m2 sàn bán lẻ, 17.300 m2 sàn văn phòng cho thuê, khoảng 250 phòng khách sạn và 350 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 90 m2 – 275 m2.

Cùng chờ đón các giai đoạn xây dựng tiếp theo của cả hai dự án, kỳ vọng một diện mạo Thành phố Hồ Chí Minh "thay da, đổi thịt", hoà mình vào dải skyline tráng lệ bậc nhất nơi này.