Công ty này đang nợ lương gần 1,3 tỷ đồng của 104 lao động có trụ sở tại Quận 12, TP HCM. Khi vỡ lẽ mọi chuyện ra thì công nhân mới viết rằng ông chủ mình lại là người bảo vệ xưởng và chú bán căn tin.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại May Tuấn Vinh có địa chỉ tại số 12 đường HT25 khu phố 2, phường Hiệp Thành, vừa bị người lao động có đơn thư gửi tới Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 12. Theo đó, công nhân của May Tuấn Vinh bị nợ lương tháng 2 và 20 ngày công của tháng 3-2024, còn phía cấp quản lý bị nợ một phần lương tháng của tháng 12/2023, lương các tháng 1, 2 và 20 ngày công của tháng 3-2024. Không chỉ nợ lương, người lao động còn bị nợ BHXH từ tháng 12-2019 đến nay.

chuyen-that-nhu-dua-cong-nhan-vo-le-khi-bi-no-13-ty-tien-luong-ma-ong-chu-minh-la-bao-ve-chu-ban-can-tin-1711937558.jpg
Người lao động xếp hàng đòi lương

Theo nhiều thông tin, trước đây tên công ty này là  Công ty TNHH sản xuất thương mại May Hà Nam An 3 do ông Quản Văn Phước là người điều hành. Sang đến năm 2018 công ty đổi tên Công ty TNHH sản xuất thương mại May DV Fashion, người đại diện theo pháp luật là ông Hồ Thế Xuân. Cho đến tháng 11/2023, công ty có tên là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại May Tuấn Vinh do ông Lê Văn Tuấn làm đại diện theo pháp luật. Còn ông Phước cũng đã bị Chi cục thi hành án dân sự quận 12 ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh từ 8-3-2024.

Nhiều lần đổi tên và người đại diện, nhưng ông Phước vẫn điều hành xưởng may này. Điều đặc biệt sau khi cơ quan quản lý địa phương can thiệp mới phát hiện ra ông Hồ Thế Xuân là bảo vệ của công ty này, còn ông Lê Văn Tuấn  là người bán đồ trong căn tin.

Thông tin từ người lao động, công ty có hẹn thanh toán tiền lương vào ngày 25-3. Nhưng khi công nhân đến thì xưởng May Tuấn Vinh này đã ngừng hoạt động và những người đại diện công ty cũng không có mặt.

Mọi chuyện vỡ lẽ ra như vậy, công nhân viên mới tóa hỏa người chủ của mình là bảo vệ và người bán căn tin. Chính quyền cũng đã can thiệp vào và có những biện pháp kịp thời để công ty này đảm bảo trả lương cho người lao động sớm nhất.