Tập đoàn FPT vừa thông báo, FPT và Tập đoàn giải trí đa quốc gia và truyền thông đại chúng của Mỹ Warner Bros. Discovery đã cùng hợp tác ghi hình cho bộ phim tài liệu dài 30 phút với tựa đề “Silicon Delta – Câu chuyện về cuộc cách mạng công nghệ Việt Nam”.

Bộ phim khắc họa sự trỗi dậy mạnh mẽ của Việt Nam với vị thế dẫn đầu trong nền kinh tế số ở Đông Nam Á, trong đó FPT đóng vai trò tiên phong đưa đất nước trở thành điểm đến toàn cầu về kinh doanh và đổi mới sáng tạo.

Bộ phim có sự góp mặt của các lãnh đạo Tập đoàn FPT và FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình; Phó Tổng Giám đốc FPT, kiêm Giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn; Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn và Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software Nguyễn Xuân Phong. Họ cùng hồi tưởng câu chuyện thành lập FPT vào cuối những năm 1980 với mục tiêu thoát nghèo và ước mơ đầy tham vọng đưa trí tuệ Việt Nam vươn ra toàn cầu. 

“Những năm sáu mươi đến những năm tám mươi, cái đói cái nghèo thường xuyên đeo đuổi chúng tôi. Chúng tôi đã mong muốn thành lập công ty để thoát khỏi cái đói, cái nghèo. Và đó là lý do FPT ra đời”, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình chia sẻ. 

Bộ phim tài liệu dài 30 phút cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành trình phát triển của Tập đoàn FPT, song song với quá trình chuyển đổi của Việt Nam, từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá trở thành điểm đến hàng đầu về đổi mới sáng tạo và công nghệ. Một trong những điểm nổi bật nhất được đề cập đến trong bộ phim là quyết định then chốt của FPT “Xuất hay là chết”.

Lãnh đạo FPT đã xem đây là con đường duy nhất để Tập đoàn này tồn tại và là người thay đổi cuộc chơi cho vận mệnh dân tộc. Quyết định này cũng thể hiện tinh thần táo bạo bắt nguồn từ DNA của mỗi thành viên FPT. “Chúng tôi có một câu nói “Cứ máu là xong” và chúng tôi đã làm như vậy”, Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà cho biết. 

discovery-02-1717648098.jpg
 

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình

Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam, FPT hiện thực hiện đầu tư vào các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ ô tô, Chip bán dẫn, Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh. 

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của FPT, trong 4 tháng đầu năm, FPT báo doanh thu 8.989 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.447 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,6% và 19,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ đạt 2.455 tỷ đồng, tăng 21,6% so với 4 tháng đầu năm 2023.

Năm nay, tập đoàn lên kế hoạch doanh thu 61.850 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 10.875 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 17,5% và 18,2% so với năm 2023. Như vậy, sau 4 tháng, FPT đã thực hiện được gần 31% chỉ tiêu doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Trong Bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, FPT đứng ở vị trí số 2 trong Top 10 của bảng xếp hạng này.