chu-thuong-hieu-nuoc-tang-luc-lipovitan-cong-ty-taisho-va-chang-duong-24-nam-chinh-phuc-viet-nam-1685823201.jpg
ẢNH: VIETNAM BUSINESS INSIDER

Đôi nét về Taisho Việt Nam 

Taisho Pharmaceutical là công ty dược phẩm lâu đời tại đất nước mặt trời mọc, có trụ sở chính tại Tokyo. Đây là tập đoàn dược phẩm Nhật Bản chuyên sản xuất dược phẩm OTC (dược phẩm không kê toa) và thực phẩm chức năng không kê toa cho các nhãn hiệu nổi tiếng. Taisho Nhật Bản đã có lịch sử phát triển hơn 100 năm và thị phần lớn mạnh.

Với tư cách là công ty con, Taisho Việt Nam là nhà sản xuất, phân phối sản phẩm nước tăng lực Lipovitan. Taisho Việt Nam được thành lập từ năm 1999 với 100% vốn đầu tư Nhật Bản. 

Ở khu vực Đông Nam Á, sản phẩm nước tăng lực Lipovitan được biết đến là thương hiệu nổi tiếng nhất của Taisho. Đây cũng là một trong những loại nước tăng lực đầu tiên được ra mắt trên thị trường. Tại Việt Nam, Taisho cũng mong muốn mang lại một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho người tiêu dùng theo những tiêu chuẩn của công ty mẹ. 

chu-thuong-hieu-nuoc-tang-luc-lipovitan-cong-ty-taisho-va-chang-duong-24-nam-chinh-phuc-viet-nam-1-1685823018.jpeg

Ngay từ những ngày đầu đặt chân tới Việt Nam, công ty xác định sứ mệnh "Làm giàu hơn cho cuộc sống bằng cách cải thiện sức khỏe, sắc đẹp của mọi người theo những cách có trách nhiệm với xã hội". Nhờ chất lượng và hương vị, sản phẩm dần được nhiều người Việt lựa chọn. Lipovitan có vị ngọt thơm, dễ uống, có tác dụng kích thích tăng cường sự tỉnh táo.

Taisho Việt Nam không ngừng nghiên cứu cải thiện chất lượng, hương vị sản phẩm cho phù hợp với khẩu vị người Việt. Năm 2016, sản phẩm được cải tiến với vị mật ong để dễ uống hơn, sản phẩm dưới dạng nước đóng lon tiện lợi.

Kể từ ngày thành lập, Taisho Pharmaceutical luôn thực hiện nguyên lí doanh nghiệp, “đóng góp cho sức khỏe và phúc lợi người tiêu dùng” bằng việc không ngừng học hỏi để đem đến các loại thuốc cũng như sản phẩm sức khỏe hiệu quả đến với thị trường nội địa cũng như nước ngoài. 

Văn hóa công ty và cũng là Thông điệp từ Cựu Tổng giám đốc Taisho Việt Nam - ông Takayuki Kondo cho biết: “Trong suốt 15 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Taisho đã sản xuất và phân phối thành công sản phẩm nước tăng lực Lipovitan Honey nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của tất cả mọi người, từ người tiêu dùng thân thiết đến đội ngũ nhân viên tài năng. Đáp ứng hoàn hảo mọi quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Công ty mẹ Taisho Pharmaceutical Nhật Bản, Taisho Việt Nam cam kết chất lượng sản phẩm ưu việt, đồng thời sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chiến lược trong tương lai để có thể góp phần mang đến người dân Việt Nam cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.” 

Đại diện thương hiệu chia sẻ thêm, nhìn lại chặng đường 24 năm gắn bó với người tiêu dùng, thành công của Taisho nằm ở 5 điểm khác biệt cơ bản bao gồm: thương hiệu Nhật Bản lâu đời, sản xuất tại Việt Nam bằng công nghệ Nhật, chất lượng Nhật nhưng hương vị và giá thành Việt.

chu-thuong-hieu-nuoc-tang-luc-lipovitan-cong-ty-taisho-va-chang-duong-24-nam-chinh-phuc-viet-nam-2-1685823018.jpeg

Quá trình phát triển ở Việt Nam của Taisho

Theo bà Yuki Matsuo, xu hướng chính của thời đại hiện nay chính là sự tiến bộ của toàn cầu hóa. Yếu tố con người, thương mại và hàng hóa là ba dòng chảy chính tạo nên biến đổi cục diện trên toàn cầu. Thông qua sản phẩm này, Taisho Việt Nam mong muốn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người tiêu dùng. 

Vào tháng 7/2016, Tập đoàn Taisho đã mạnh tay mua lại hơn 21,3 triệu cổ phiếu, tương đương 24,4% cổ phần của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) với mức giá 100.000đ/cổ phiếu, tổng giá trị vào khoảng 100 triệu USD. Đến tháng 6/2018, sau 2 năm hợp tác mỹ mãn, Taisho quyết định nâng tỷ lệ sở hữu lên 24,94%. Cả hai bên nhìn thấy tiềm năng và cơ hội của nhau nên quyết định song hành đường dài, cụ thể là hành trình 5 năm. Phía Taisho cử thêm nhân lực vào ban quản trị, trong khi DHG ưu tiên tập trung vào sản xuất và phân phối sản phẩm mũi nhọn của Taisho.

Cùng sự đầu tư vào DHG - nhà sản xuất dược phẩm nổi tiếng tại Việt Nam, Taisho sẽ được DHG chia sẻ về kiến thức, công nghệ và kinh nghiệm trong ngành dược phẩm tại Việt Nam, giúp cả hai công ty có thể tăng trưởng tối đa. Đồng thời, từ khi có sự xuất hiện của “gã khổng lồ” Nhật Bản, DHG cũng từng bước được đẩy mạnh vốn hóa, doanh thu cũng theo đà tăng trưởng dương. Ước tính vốn hóa năm 2018 xấp xỉ 15.000 tỷ đồng, doanh thu năm 2018 gần 3.900 tỷ đồng, lớn hơn tổng doanh thu của cả hai công ty đứng sau gộp lại.

Tháng 4/2019, Taisho đã thu mua tổng cộng 20,6 triệu cổ phiếu trong tổng số 28,3 triệu cổ phiếu chào mua công khai, qua đó nâng lượng cổ phiếu mà công ty Nhật Bản này nắm giữ lên gần 66,4 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu 50,78%. Như vậy, Dược Hậu Giang đã chính thức trở thành công ty con của Taisho.

Trong suốt quá trình hoạt động ở Việt Nam, tầm nhìn của chủ thương hiệu Lipovitan là trở thành công ty đáng tin cậy nhất được công nhận bởi người Việt Nam và trở thành thức uống hằng ngày của người dân Việt Nam. 

chu-thuong-hieu-nuoc-tang-luc-lipovitan-cong-ty-taisho-va-chang-duong-24-nam-chinh-phuc-viet-nam-1685823018.png

Chuỗi hoạt động vì cộng đồng của Taisho Việt Nam

Taisho Việt Nam hướng đến hoạt động chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng với tầm nhìn "Trở thành công ty đáng tin cậy nhất và gắn bó với cộng đồng địa phương; kinh doanh nghiêm túc; chia sẻ lợi ích với xã hội và đối tác".

Năm 2020 là một năm khó khăn với nhiều người dân do ảnh hưởng của Covid-19, miền Trung hứng chịu các đợt thiên tai lớn. Trong tháng 10, 11/2020, công ty triển khai chương trình "Hạt gạo nghĩa tình - Vì miền Trung yêu thương". Ngày 10-12-2020, Taisho Việt Nam cũng thực hiện chương trình "Trao quà cho sinh viên nghèo vượt khó" tại trường Cao Đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng. Tổng cộng có 21 suất học bổng dành cho sinh viên nghèo vượt khó. Nhân dịp Gala Chào xuân 2021, ngày 15-1 vừa qua, Công ty Taisho Việt Nam đã trao 34 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Đại học Huế.

Đại diện của Công ty Taisho Việt Nam cho biết, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng thuộc cam kết về tầm nhìn của công ty trong việc chia sẻ lợi ích với xã hội và đối tác tại địa phương.