Tìm hiểu về Bệnh viện đa khoa Tâm Anh

benh-vien-tam-anh-cua-dai-gia-nganh-duoc-ngo-chi-dung-kinh-doanh-ra-sao-khi-da-tung-dinh-phot-tac-trach-nguy-hiem-cho-nguoi-benh-1-1685819247.jpeg

Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh được thành lập từ năm 2007 nhưng phải đến tháng 9/2016, Bệnh viện Tâm Anh mới đi vào hoạt động. Bệnh viện tọa lạc tại số 108 Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội với quy mô 10.000 m2 đang nhanh chóng trở thành hiện tượng. Người đứng sau bệnh viện này là ông Ngô Chí Dũng, một đại gia thầm lặng trên thương trường nhưng có tiếng nói  trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Theo danh sách cổ đông đã được Bệnh viện Tâm Anh công bố cuối năm 2016, ông Ngô Chí Dũng nắm giữ 50% vốn của bệnh viện này. Hiện tại, các báo cáo của bệnh viện đều cho thấy ông Dũng là người nắm quyền cao nhất của bệnh viện, và đơn vị này cũng nằm trong hệ sinh thái của ông Ngô Chí Dũng.

benh-vien-tam-anh-cua-dai-gia-nganh-duoc-ngo-chi-dung-kinh-doanh-ra-sao-khi-da-tung-dinh-phot-tac-trach-nguy-hiem-cho-nguoi-benh-1685819236.jpeg

Công ty Đầu tư tài chính Thành Phát -  pháp nhân có cùng địa chỉ với ông Dũng tại đường Đào Tấn, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội - sở hữu 30%. Công ty này được thành lập ngày 17/7/2007, có trụ sở chính tại số 16 ngõ 12-21 phố Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Hầu hết những người giữ chức vụ quản lý tại Tài chính Thành Phát đều là người nhà của ông Dũng, cụ thể: Ngô Thị Ngọc Hoa (SN 1975), Ngô Chí Cấp (SN 1944). So với các thành viên khác trong hệ sinh thái y tế của ông Dũng như Eco Pharma hay VNVC, Tâm Anh không hề kém cạnh  về tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, lợi nhuận cực kỳ thấp, đặc biệt là khi so sánh với các bệnh viện giao dịch công khai.

Bác sĩ Lê Văn Điềm: Hiện ông đang là Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại Hà Nội. Ông từng là Giảng viên chính của Bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Hà Nội. Có thời gian ông là Giám đốc của Bệnh viện Xanh Pôn – Hà Nội. Từng được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Thầy thuốc ưu tú, Thầy thuốc Nhân dân, Huân chương lao động Hạng Ba; Bác sĩ Phạm Thị Phương Lan: Hiện bà đang là Giám đốc vận hành của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ở Hà Nội. Từng là GIám đốc Nhân sự của hệ thống Bệnh viện Vinmec, Giám đốc Điều hành của Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt – Hà Nội.
Bà cũng chính là thành viên thuộc Ban lãnh đạo của Hiệp hội nhân sự HRA.

Hiện tại bệnh viện đa khoa Tâm Anh đã có thêm chi nhánh ở TPHCM, chi nhánh này chính thức hoạt động vào ngày 28/02/2021, tọa lạc tại đường Phổ Quang (phường 2, quận Tân Bình), bệnh viện được đánh giá có vị trí đắc địa, gần Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, nằm ở cửa ngõ nối liền các khu vực trọng điểm.

Tình hình kinh doanh của Bệnh viện đa khoa Tâm Anh những năm qua khi vướng phải nhiều phốt

Trong năm 2019, công ty này ghi nhận doanh thu đạt 660,6 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2018, thế nhưng lãi hạt tiêu ở mức 1,1 tỷ đồng, giảm tới 97,3% so với năm trước đó. Trong giai đoạn từ 2017 đến 2020, doanh thu của BVĐK Tâm Anh tăng vọt từ 160 tỷ lên hơn 745 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận trong 2 năm gần nhất chỉ quanh ngưỡng 1 tỷ đồng, thấp đến mức khó tin với lĩnh vực y tế tư nhân. Tính đến cuối năm 2020, tổng tài sản của BVĐK Tâm Anh đạt hơn 1.150 tỷ đồng, gấp hơn ba lần so với quy mô cuối năm 2017.

Thời gian trước, hàng loạt tờ báo điện tử đăng tải bài viết tố cáo sản phụ sự cố thai sản xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Tâm Anh như thuonghieucongluan, taichinhdoanhnghiep, kinhtemoitruong đồng loạt gỡ bỏ không rõ nguyên nhân. Cụ thể, ngày 5/3/2021, một số trang dạng "có số" như thuonghieucongluan, taichinhdoanhnghiep, kinhtemoitruong... cùng lúc cho đăng tải bài viết nói về sự cố thai sản xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Tâm Anh (cơ sở Hà Nội). Tuy nhiên chỉ ít giờ sau, bài viết đã bị gỡ hoàn toàn khỏi trang không kèn không trống. Được biết, sự cố đáng tiếc xảy ra chỉ sau vài ngày bệnh viện này tưng bừng khai trương cơ sở 2 tại TPHCM.

Dưới đây là nội dung bài viết của tác giả Minh Anh – Tạp chí Kinh tế Môi trường:

Theo đó, sản phụ tên N.H.T đã đăng ký gói thai sản đẻ thường ở Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có địa chỉ tại 108 Phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên, TP.Hà Nội. Gói thai sản này trị giá 60 triệu đồng. Người nhà cho biết, sản phụ T. nhập viện vào ngày 15/2 và xuất viện ngày 19/2/2021. Sau khi sinh, người nhà đã đăng ký cho sản phụ này ở thêm 2 ngày nữa để được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi và kiểm tra vết thương. Trước khi ra viện, sản phụ được siêu âm lại và thông báo sức khoẻ an toàn. 

benh-vien-tam-anh-cua-dai-gia-nganh-duoc-ngo-chi-dung-kinh-doanh-ra-sao-khi-da-tung-dinh-phot-tac-trach-nguy-hiem-cho-nguoi-benh-1685818590.png

Trước đó sản phụ N.H.T bức xúc về việc sử dụng dịch vụ đắt đỏ tại bệnh viện đa khoa Tâm Anh

Trong quá trình ở nhà, sản phụ T. phát hiện vấn đề về sức khỏe và một dị vật xuất hiện tại âm đạo. Ngay sau đó, sản phụ được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây, chị được các bác sĩ chẩn đoán là bị sa cổ tử cung. Chị T. được các bác sỹ thực hiện can thiệp và tiếp tục được cho về nhà. Đến ngày 25/2/2021, bệnh nhân tiếp tục phải nhập Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh với tình hình sức khỏe có hiện tượng giống lần nhập viện trước đó. Tuy nhiên, lần này, vấn đề của sản phụ được xác định là nhau thai sót chưa được lấy ra hết. Sót nhau thai là tình trạng rất nguy hiểm, có thể dẫn đến viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung,... thậm chí là băng huyết, đe dọa tính mạng của người bệnh. Nếu nhau thai sót lại sau sinh sẽ gây chảy máu và nhiễm trùng, nếu để lâu biến chứng nhiễm trùng máu, suy các tạng sẽ gây ra tử vong cho sản phụ. Quá bức xúc, người nhà bệnh nhân đã đặt ra những vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Tại sao Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có đội ngũ y bác sĩ được quảng cáo là dày kinh nghiệm trong nghề, lại không phân biệt đâu là cổ tử cung và nhau thai.

benh-vien-tam-anh-cua-dai-gia-nganh-duoc-ngo-chi-dung-kinh-doanh-ra-sao-khi-da-tung-dinh-phot-tac-trach-nguy-hiem-cho-nguoi-benh-1-1685818590.png

Bà Hòa cung cấp bản phô tô thông tin và cho rằng phía bệnh viện đã giải quyết tốt đẹp với bệnh nhân

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng đã nhận được rất nhiều ý kiến của cộng đồng. Nhiều người cho rằng, sự việc trên xảy ra là do đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tắc trách, chưa làm tròn trách nhiệm. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đặt câu hỏi liên quan đến năng lực của bệnh viện và đội ngũ y bác sĩ.

"Gói thai sản trị giá 60 triệu đồng mà họ làm như thế thì hỏi rằng sau này có ai dám sinh, dám đặt tính mạng của mình cho các bác sỹ ở đây chữa trị nữa không?", một người đặt câu hỏi. Về vấn đề này, sản phụ N.H.T cho biết đã nhận được lời xin lỗi từ đại diện bệnh viện và được hoàn trả một phần viện phí phát sinh ở những lần cấp cứu sau sinh. Sản phụ cũng cho biết đã thăm khám lại tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và tình hình sức khoẻ đã ổn định. (theo thông tin từ báo phapluatvagiadinh).