Không né tránh hay chối bỏ, Yamaha Việt Nam vừa thể hiện sự mạnh tay khi công bố sẵn sàng mua lại những chiếc xe máy bị lỗi số động cơ với mức giá bằng đúng giá niêm yết của xe mới. Đây là động thái được đưa ra sau 2 tháng kể từ khi hãng phát đi thông báo triệu hồi gần 160.000 xe sản xuất tại Việt Nam từ 18/10/2021 đến 24/11/2024.

choi-qua-net-yamaha-mua-lai-xe-loi-bang-dung-gia-xe-moi-1746803110.jpg

Nguyên nhân thu hồi liên quan đến việc số động cơ (số máy) có dấu hiệu bị chỉnh sửa, khiến Yamaha phải kiểm tra hàng loạt để đảm bảo tuân thủ pháp luật và quyền lợi người tiêu dùng. Với các xe được xác định có lỗi thật sự, hãng đưa ra hai lựa chọn hỗ trợ cho khách hàng:

1. Đổi xe mới:
Khách có thể đổi sang một chiếc xe mới có sẵn tại đại lý. Nếu chọn đúng dòng xe đang sử dụng, khách không mất thêm chi phí. Chọn xe rẻ hơn, hãng hoàn tiền chênh lệch. Muốn nâng cấp sang mẫu đắt hơn, khách chỉ cần bù phần chênh lệch.

2. Mua lại xe cũ:
Nếu không muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm của Yamaha, khách có thể bán lại xe lỗi và nhận về đúng giá xe mới niêm yết, cùng với các khoản hỗ trợ chi phí tương tự như khi đổi xe.

Dù chọn phương án nào, khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ, tiền làm biển số, bảo hiểm bắt buộc và 1,8 triệu đồng để rút hồ sơ xe cũ. Nếu không muốn tự đi làm thủ tục, khách có thể ủy quyền cho nhân viên đại lý xử lý giúp.

Hãng cho biết sẽ mất khoảng 14 ngày làm việc để xác định một chiếc xe có thuộc diện phải thu hồi hay không sau khi khách mang xe đến đại lý. Trong 159.320 xe thuộc diện triệu hồi, Yamaha dự đoán chỉ khoảng 1-2% thực sự dính lỗi cần xử lý.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: Exciter, Freego, Janus, Jupiter FI, Jupiter Finn, Latte, Lexi, Nozza Grande, NVX, PG-1, Sirius, Sirius FI, tất cả đều nằm trong thời gian sản xuất từ cuối 2021 đến gần cuối 2024.