Mới đây, Nền tảng mua bán hàng hóa đã qua sử dụng Chợ Tốt đã có Chợ Tốt Xe. Chợ Tốt Xe với tham vọng thành lập 1.000 điểm bán trong tương lai, nhưng các đối thủ đã đi trước khi chỉ có vài điểm bán như Tasco Auto nhưng doanh thu đã vượt 1 tỷ usd hay như ông "trùm" Haxaco ảm đạm lắm cũng có lãi vài trăm tỷ đồng.

Chợ Tốt Xe được cho là một trang mới hoàn toàn, với mục đích là trang mua bán xe trực tuyến. Theo thông tin chia sẻ từ lãnh đạo của Chợ Tốt, trang Chợ Tốt xe  có hơn 16 triệu lượt truy cập, trong đó 120.000 tin đăng bán xe hơi, xe máy, xe đạp, xe điện, xe tải mỗi tháng trên khắp cả nước.

tasco-auto-da-vuot-1-ty-usd-doanh-thu-cho-tot-xe-lam-gi-de-canh-tranh-1711677357.jpeg
Chợ Tốt Xe muốn “chơi lớn” với mô hình Official Mall

Còn ông Nguyễn Trọng Tấn, Tổng Giám Đốc Chợ Tốt, khẳng định với chiến lược kinh doanh phygital - kết hợp giữa nền tảng trực tuyến digital và cửa hàng vật lý physical -  Official Mall mà công ty mẹ Carousell Group đã làm ở một số nước Đông Nam Á cho thấy hiệu quả rất cao.

Chợ Tốt Xe muốn “chơi lớn” với mô hình Official Mall, kết hợp để có được mạng lưới hơn 1.000 cửa hàng đối tác của Chợ Tốt Xe trên toàn quốc. Còn muốn kết hợp với Ngân hàng, Bảo hiểm,... để tăng mạng lưới trong mô hình của họ.

Nói về doanh nghiệp đầu tiên ra mắt dịch vụ kinh doanh ô tô đã qua sử dụng duy nhất tại Việt Nam vào năm 2011 là CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco). Haxaco còn được biết đến là “trùm” phân phối Mercedes-Benz mới tại Việt Nam. Mới đây ông “trùm” này còn lên kế hoạch mở bán thêm xe điện, các loại xe có giá trị thấp để nâng doanh thu công ty.

Còn đối thủ của Chợ Tốt mới đây là Tasco Auto (HUT), chỉ vừa khai trương Automall thứ 4 tại Tp.HCM với diện tích 7.000m2. Tasco Auto xây hệ sinh thái với Carpla là nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng, nhưng đây chỉ là cửa hàng thứ 4 của họ với mục đích “ôm trọn khách hàng” từ khi mua xe mới đến khi hết vòng đời của xe.

Tasco Auto hiện chỉ sở hữu 86 showroom trên toàn quốc, bên cạnh đó chỉ vài cửa hàng bán xe qua sử dụng và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động. Được biết doanh thu của Tasco Auto cũng đáng gờm khi đã vượt qua 1 tỷ USD.

Phía Chợ Tốt thì không còn xa lạ với người dân Việt Nam, muốn tìm mua gì cứ lên chợ tốt. Mặt hàng nào cũng có trên đó, nhưng chất lượng ra sao thì cũng tùy thuộc vào cách đánh giá hàng hóa của người mua và chất lượng mặt hàng của người bán.