
Để lên một ch.iến lược go-to-market hiệu quả, người thực hiện ch.iến lược phải có cái nhìn tổng thể, lên kế hoạch bao gồm ba giai đoạn chính: xác định đối tượng mục tiêu, lên ch.iến lược marketing và ch.iến lược sa.les
Theo đó có 5 bước bạn cần thực hiện trước khi xây dựng và thực hiện ch.iến lược Marketing này một cách hiệu quả:
Phân tích thị trường: Sản phẩm của bạn có phù hợp với nhu cầu của thị trường? Sản phẩm có giúp người dùng giải quyết những vấn đề của họ?
Lựa chọn thị trường theo mô hình STP: Dù bạn áp dụng bất kì ch.iến lược Marketing nào, thì việc xác định chính xác đối tượng và thị trường mục tiêu luôn là tiền đề cho mọi hoạt động. Ai là người có lợi khi sử dụng sản phẩm của bạn? Họ có thể trả bao nhiêu cho sản phẩm đó? Những pain point (điểm đ.au) hay những điều nh.ức nh.ối của khách hàng mà bạn có thể khai thác, giải quyết là gì?
Marketing hỗn hợp (Marketing 4P, 7P, 4C): Để tìm ra nhu cầu cũng như yếu tố cạnh tranh của thị trường. Ai là người đã và đang cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Lượng cung-cầu của thị trường bạn chọn trong thời điểm hiện tại như thế nào? Bạn có điểm gì khiến khách hàng phải chú ý và lựa chọn?
Khách hàng quay lại với bạn như thế nào: Những kênh mà bạn có thể bán hàng là gì? Online hay offline? Hay phải thông qua một bên phân phối thứ ba?
Theo dõi và đo lường liên tục hiệu quả của chiến lược: Chi phí tiếp cận một khách hàng mới bao nhiêu? Tỷ lệ chuyển đổi bao nhiêu? Doanh số thu được có theo mục tiêu đã đề ra không?
Theo Trường Doanh Nhân HBR