Tập đoàn Thaigroup vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Bùi Thái Ly giữ vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 12/6/2024. 

picture1s-5657-1718159058-1718183593.jpg
 

Bà Bùi Thái Ly sinh năm 1988, tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng Đại học Quốc tế Raffles. Bà có hơn 16 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, tư vấn và kinh doanh bất động sản tại nhiều doanh nghiệp. 

Bà Ly từng đảm nhiệm các vị trí như Phó tổng giám đốc chiến lược và phát triển sản phẩm tại V-Land Việt Nam, Phó giám đốc Kinh doanh T&T Land, Quản lý kinh doanh tại Công ty cổ phần Vinhomes...

Thaigroup cho biết việc tuyển lựa nhân sự chủ chốt mới nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn trên hành trình nâng cao chất lượng, tái cấu trúc mạnh mẽ để mang tới cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao trong giai đoạn phát triển mới. 

Việc bổ nhiệm bà Bùi Thái Ly vào vị trí tân Tổng giám đốc là một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của Tập đoàn, hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi tích cực và giá trị mới thành công trong tương lai.

Trong vai trò mới tại Thaigroup, bà Bùi Thái Ly sẽ thực hiện điều hành mọi hoạt động của Thaigroup, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao vị thế của Tập đoàn trên thị trường. 

ve-chung-toi-1718183582.png

Thaigroup có tiền thân là Xuân Thành Group, công ty chuyên về lĩnh vực xây lắp, xi măng... được thành lập năm 1976. Đến nay, Thaigroup đã phát triển thành tập đoàn đa ngành với các mảng khác như vận tải, bất động sản, bảo hiểm...

Đây cũng là doanh nghiệp trong hệ sinh thái của gia đình doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), Chủ tịch HĐQT LPBank.

Thaigroup từng là công ty mẹ của Thaiholdings với tỉ lệ sở hữu 74%, nhưng vào năm 2019 đã nhượng lại toàn bộ cổ phần cho các cổ đông khác.

Tới năm 2021, thông qua chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, Thaiholdings đã mua lại 81,6% vốn của Thaigroup từ 9 cá nhân, qua đó Thaigroup từng là công ty mẹ chính thức trở thành công ty con của Thaiholdings.

Mới đây, Thaiholdings công bố nghị quyết HĐQT thông qua việc chuyển nhượng 84 triệu cổ phần, tương ứng 33,6% vốn điều lệ Tập đoàn Thaigroup. Sau giao dịch, sở hữu của Thaiholdings tại Thaigroup sẽ hạ về còn 48%, qua đó không còn là công ty mẹ của doanh nghiệp này.

Thaigroup hiện sở hữu nhiều tài sản lớn như 2,7 ha đất đô thị tại Khu đô thị Xuân Thành (Ninh Bình) trị giá hơn 1.000 tỷ đồng; 18,7 ha đất tại Cảng Ninh Phúc; 30,28% cổ phần tại CTCP Tôn Đản Hà Nội (sở hữu tòa nhà Thaiholdings Tower trị giá hơn 5.000 tỷ đồng); 52,43% cổ phần tại CTCP Du lịch Kim Liên (chủ sở hữu khách sạn Kim Liên với quy mô 3,5 ha tại Hà Nội) và 49% cổ phần tại CTCP Enclave Phú Quốc (chủ sở hữu dự án khu phức hợp tại Bãi Thơm).