Công ty Cổ phần Tasco (HNX: HUT) sáng nay đã tổ chức phiên họp Đại hội Cổ đông bất thường năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Hội đồng quản trị đã thông qua quyết định bầu ông Hồ Việt Hà làm Chủ tịch mới của Tasco.

Tại đại hội, ông Phạm Quang Dũng, cựu Chủ tịch HĐQT của Tasco cho biết tin tưởng thế hệ lãnh đạo mới sẽ đưa Tasco đạt những thành công mới và nhiều đóng góp nổi bật cho các lĩnh vực hạ tầng của Việt Nam.

Ông Dũng vẫn đồng hành cùng Hội đồng quản trị mới với vai trò một cổ đông lớn và là thành viên trong Ban cố vấn chiến lược cấp cao của Tasco.

0a333c32365bfe05a74a-1635416365.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội đồng cổ đông bất thường 2021 ngày 28/10/2021

Đại hội cổ đông cũng thống nhất định hướng tái cấu trúc mạnh mẽ, tập trung vào các ngành nghề và lĩnh vực hoạt động chính có ưu thế của Tasco, dồn nguồn lực để tạo sức bật trong thời gian tới, như giao thông, thu phí không dừng, y tế.

Với vai trò là tân Chủ tịch HĐQT Tasco, ông Hồ Việt Hà chia sẻ: “Tôi rất trân trọng sự tin tưởng và giao phó của các lãnh đạo, đặc biệt là kỳ vọng của Chủ tịch Phạm Quang Dũng đối với bản thân mình và đội ngũ ban lãnh đạo Tasco mới. Đối với tôi, đây là một nhiệm vụ mang theo rất nhiều trọng trách và thách thức. Tuy nhiên, sau hơn 50 năm gây dựng, nền tảng bề thế và những thành tích mà Tasco đã có cho đến ngày hôm nay cũng chính là cơ hội lớn mà không phải lúc nào chúng tôi cũng có cơ hội được kế cận, tiếp quản và phát huy. Tôi sẽ nỗ lực tối đa cùng các anh chị em trong tập thể Tasco - tiếp tục nuôi lớn và hiện thực hóa những khát vọng của thế hệ đi trước”.

anh-ha-1635416365.png

ông Hồ Việt Hà

Theo tìm hiểu, ông Hồ Việt Hà sinh năm 1973, từng có 4 năm làm việc tại kiểm toán Arthur Andersen Việt Nam, trước khi chuyển qua công tác tại đơn vị danh tiếng hơn - KPMG vào giữa năm 2000.

Sau một thập kỉ gắn bó với nghề kiểm toán, ông Hà rời KPMG và gia nhập CTCP Du lịch Thiên Minh (Thiên Minh Group) vào đầu năm 2010, và được bổ nhiệm làm Phó TGĐ tại tập đoàn này từ năm 2015.

Ông Hà sau đó được biết đến là một nhân sự quan trọng trong cấu trúc Thiên Minh Group. Doanh nhân này trực tiếp sở hữu 49% (Chủ tịch Trần Trọng Kiên sở hữu 51% còn lại) phần vốn trong Công ty TNHH Gumin - pháp nhân từng có kế hoạch hợp tác với Air Asia thành lập hãng hàng không Hải Âu với tỷ lệ góp vốn 70:30.

Tuy nhiên đến đầu năm 2020, cũng sau một chu kỳ 10 năm, ông Hà thôi làm Phó TGĐ Thiên Minh Group và chuyển sang DNP Water, với vai trò Phó Chủ tịch HĐQT, trước khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT ít tháng sau đó, như đã biết.

Trong giai đoạn này, ông Hồ Việt Hà cũng đã bắt đầu đảm nhiệm vai trò quản trị tại một số thành viên trong hệ sinh thái DNP Water, như thay ông Ngô Đức Vũ làm Chủ tịch HĐQT CTCP Cấp thoát nước Bình Phước từ 24/4/2020, hay Chủ tịch HĐQT CTCP Cấp thoát nước Tây Ninh từ 7/5/2020.

Dù vậy, một diễn biến đáng chú ý là ông Hồ Việt Hà vẫn còn những liên hệ nhất định với Thiên Minh Group, có thể thấy rõ qua vai trò tại Công ty TNHH Hà Minh Ngân. Cụ thể, ông Hà hiện vẫn là Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật duy nhất của Hà Minh Ngân - doanh nghiệp có vốn điều lệ 850 tỷ đồng, và là liên doanh giữa Thiên Minh Group và tập đoàn lữ hành TUI Group của Đức với tỷ lệ góp vốn 50:50.

Phu nhân của ông Hà, bà Trần Thị Minh Hảo (SN 1980) cũng là một doanh nhân ít nhiều có tiếng. Bà từng là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Kinh doanh các sản phẩm Công nghiệp, và hiện đang điều hành Công ty TNHH USA Visa Consulting Services tại TP.HCM.

tasco-vetc-4445-1635414283-1635416445.png
Tasco được mệnh danh "ông trùm BOT"

Tasco được mệnh danh "ông trùm BOT" với nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông ở Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Quảng Bình, Hà Nội và tiên phong đầu tư hạ tầng thu phí không dừng. Hiện đơn vị vận hành 58 trạm trên các tuyến đường từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,1 triệu xe ôtô trên tổng số 4,4 triệu xe trên toàn quốc.

Tasco còn sở hữu quỹ đất lớn tại Hà Nội với nhiều vị trí đắc địa như dự án Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình, Hòa Bình và dự án văn phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội và đầu tư hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội; lĩnh vực năng lượng tái tạo với dự án Thuận Nam 19 có quy mô 49MW...

Thời gian qua, doanh nghiệp này đã gặp nhiều khó khăn như các chính sách BOT, thu phí không dừng chưa nhất quán, dịch bệnh khiến thu phí phương tiện trên nhiều tuyến đường giảm...