Công ty cổ phần Container Việt Nam (Viconship - VSC) được thành lập ngày 27/7/1985, là một trong những doanh nghiệp nhà nước đầu tiên cung cấp dịch vụ vận chuyển container thời bấy giờ. Năm 2002 Công ty tiến hành cổ phần hóa và trở thành Công ty cổ phần. Năm 2008 Công ty chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán VSC.

Trải qua trên 30 năm xây dựng và phát triển, Viconship đã và đang là một trong những nhà khai thác cảng biển và cung cấp các dịch vụ trong chuỗi cung ứng-logistics chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Ngày 20/6 vừa qua, công ty đã bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc mới, bao gồm: bà Trương Anh Thư, ông Nguyễn Thế Trọng và ông Vũ Ngọc Lâm. Trong đó, bà Trương Anh Thư đang kiêm nhiệm chức Giám đốc Tài chính của Viconship và ông Nguyễn Thế Trọng hiện là Giám đốc kỹ thuật của doanh nghiệp khai thác cảng biển này.

Viconship cũng đã bầu bổ sung 3 thành viên khác vào ban quản trị là ông Phan Tuấn Linh, ông Ninh Văn Hiến và bà Trần Thị Phương Anh. Đồng thời, bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Thành vào Thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2025, thay thế vị trí ông Trương Lý Thế Anh từ nhiệm.

Cùng với biến động nhân sự cấp cao, cơ cấu cổ đông của Viconship cũng có những thay đổi khi Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank Capital) đã mua vào 9,2 triệu cổ phiếu VSC, nâng sở hữu tại Viconship lên 22 triệu cổ phiếu VSC, tương đương 8,25% vốn điều lệ công ty, trở thành cổ đông lớn duy nhất nắm giữ trên 5% điều lệ của Viconship.

van-phong-11-1719201120.jpg

VietinBank Capital là Công ty con 100% vốn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, được thành lập vào tháng 10/2010. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 300 tỷ đồng. Các nghiệp vụ kinh doanh chính của Công ty bao gồm: Quản lý quỹ đầu tư, Quản lý danh mục đầu tư và Tư vấn đầu tư. tại ngày 31/3/2024, số nhân sự của công ty là 32 người.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, tiền gửi của nhà đầu tư ủy thác tại công ty tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023, từ 1,3 tỷ đồng lên mức 1,4 tỷ đồng. Trong đó, đa phần là đến từ nhà đầu tư trong nước.
Danh mục nhà đầu tư ủy thác của công ty ghi nhận 744 tỷ đồng từ nhà đầu tư trong nước và 3,3 tỷ đồng đến từ nhà đầu tư nước ngoài.

Kết thúc quý 1, doanh thu hoạt động kinh doanh của công ty là 586 triệu đồng. Doanh thu hoạt động tài chính đem về hơn 2 tỷ đồng. Sau khi trừ hết chi phí, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của công ty là -145 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái, công ty lãi hơn 94 triệu đồng.