Lãnh đạo hàng loạt công ty, Chủ tịch 9x này đang có vị trí quan trọng tại các công ty như: Đầu tư NTP, Chủ tịch HĐQT tại CTCP Thành Công Motor Việt Nam, Chủ tịch HĐQT tại CTCP Ô tô Việt Nam – Châu Âu.

chan-dung-chu-tich-9x-dung-ten-loat-doanh-nghiep-va-1-cong-ty-chung-khoan-sap-len-san-lien-quan-den-tap-doan-thanh-cong-1727337593.jpg
 

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đã ban hành quyết định về việc chấp thuận niêm yết đối với gần 205 triệu cổ phiếu DSC của CTCP Chứng khoán DSC, mệnh giá lên sàn tương ứng tổng giá trị hơn 2.048 tỷ.

► Chứng khoán DSC ra đời năm 2006 và được biết là tiền thân là CTCP Chứng khoán Đà Nẵng. Cho đến tháng 8/2021, doanh nghiệp của chủ tịch 9X này tăng vốn “thần tốc” từ 60 tỷ lên 1.000 tỷ, bằng cách phát hành riêng lẻ 94 triệu cổ phiếu.

► Trong 94 triệu cổ phiếu này, CTCP Đầu tư NTP là một trong các nhà đầu tư đã mua 70 triệu cổ phiếu và trở thành công ty mẹ - cổ đông lớn.

Cũng thời điểm đầu năm 2021, ông Nguyễn Đức Anh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DSC. Không dừng lại 1 doanh nghiệp, chủ tịch sinh năm 1995 này còn đứng tên và lãnh đạo loạt doanh nghiệp như:

- Chủ tịch CTCP Đầu tư NTP.

- Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DSC.

- Đại diện theo pháp luật của CTCP Thành Công Motor Việt Nam.

- Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc CTCP Ô tô Việt Nam - châu Âu

Điểm đặc biệt, trong năm 2023 Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố Chứng khoán DSC thuộc hệ sinh thái của mình.

► Hiện tại, cổ phiếu DSC đang giao dịch trên sàn UPCoM với mức giá 23.000 đồng/cp. Dự kiến lên sàn HoSE với giá trị ước tính khoản 10.000/cp.

Công ty giới thiệu ông Đức Anh là thạc sĩ ngành Kinh tế tại UMASS Boston University, khá chú ý khi tạm tính theo thị giá cổ phiếu DSC hiện tại thì khối tài sản trên sàn chứng khoán của chủ tịch 9x này gần 1.700 tỷ đồng.

================

Được biết Mr Đức Anh là thế hệ f2 của Tập đoàn Thành Công.