chan-dung-ceo-didongvietvn-nguyen-ngoc-dat-nguoi-dau-tien-mang-thuong-hieu-dien-thoai-vertu-ve-viet-nam-1-1677946794.jpg

Thế giới Di động tuyên bố: "Giá Rẻ quá!", ngay lập tức, FPT Shop đáp lễ: “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN”.

Không kém cạnh, Di động Việt - một doanh nghiệp kinh doanh điện thoại di động ở phía Nam cũng đã bước vào cuộc chiến giá khốc liệt mà ông lớn Thế giới Di động đã phát động.

Trên website chính thức của DĐV người tiêu dùng có thể nhìn các khẩu hiệu "Rẻ hơn các loại Rẻ!" bên cạnh giá niêm yết các sản phẩm.

Theo Di động Việt, có 3 lý do để họ tự tin về giá bán của mình:

Thứ nhất, giá bán của Di động Việt không chỉ bao gồm giá sản phẩm mà còn bao gồm các dịch vụ đi kèm theo từng sản phẩm.

Thứ hai, Di động Việt cho rằng, nếu so sánh với tổng giá trị mà khách hàng nhận được từ thương hiệu này trong suốt hành trình, trước, trong và sau khi mua hàng, chắc chắn mức giá này còn rẻ hơn tất cả loại “GIÁ RẺ”, “GIÁ RẺ HƠN”, “GIÁ RẺ NHẤT” khác trên thị trường.

Cuối cùng, thương hiệu này cũng không quên cảnh bảo, nếu còn muốn giá rẻ nữa, khách hàng có thể mua nhầm hàng nhái, hàng giả, hàng không chính thống, và có thể bị cắt xén chất lượng dịch vụ về sau để bù vào phần thiệt hại của người bán khi họ cố tình phá giá thị trường

Doanh nghiệp mới "khiêu chiến" bằng khẩu hiệu "Rẻ hơn các loại rẻ" với FPT Shop và Thế giới Di động là ai? - Ảnh 2.

Công ty TNHH Công nghệ Di động Việt có địa chỉ trụ sở tại 75/35 Nguyễn Cửu Vân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin tìm hiểu, Di Động Việt là chuỗi cửa hàng bán các thiết bị công như: smartphone, laptop, máy tính bảng, âm thanh, phụ kiện,...tương tự như các chuỗi TGDĐ và FPT Shop. Hiện chuỗi này có tổng cộng 62 cửa hàng bán lẻ trên khắp các tỉnh, bao gồm: 55 cửa hàng bán lẻ Di Động Việt, 2 cửa hàng phân phối điện thoại Vertu chính hãng và 5 cửa hàng liên kết với Mobifone. Đặc biệt, Di Động Việt chính là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu, và mối quan hệ này hợp tác bắt nguồn từ một “câu chuyện bi hài”.

Chân dung ông Nguyễn Ngọc Đạt - người đầu tiên mang thương hiệu điện thoại Vertu chính hãng về Việt Nam

chan-dung-ceo-didongvietvn-nguyen-ngoc-dat-nguoi-dau-tien-mang-thuong-hieu-dien-thoai-vertu-ve-viet-nam-2-1677946942.jpgChân dung CEO Didongviet.vn Nguyễn Ngọc Đạt (Nguồn ảnh: Didongviet.vn)

Mới đây, trên nền tảng TiktokShop xuất hiện buổi livestream bán hàng thu về doanh số hơn 350 triệu, do đích thân CEO của một chuỗi cửa hàng điện thoại “chốt đơn” đã khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cụ thể, vào ngày 03-03 vừa qua, CEO chuỗi cửa hàng Di Động Việt - ông Nguyễn Ngọc Đạt tiết lộ bản thân đã chốt đơn được hơn 350 triệu trong buổi livestream đầu tiên của mình. 

Ông Nguyễn Ngọc Đạt sinh năm 1985, mặc dù là một người hoạt động rất tích cực trên các trang mạng xã hội, nhưng các thông tin về cá nhân ông thì rất ít khi được tiết lộ. Ông Đạt là nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Công ty TNHH Công nghệ Di Động Việt - chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng Di Động Việt (Didongviet.vn). Bên cạnh đó, ông còn là người đại diện pháp luật của Chi nhánh 33 - Công ty TNHH Công nghệ và Truyền thông VMG. 

Năm 2009, ông Đạt bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên của Didongviet.vn, chỉ sau TGDĐ 4 năm và xuất hiện trước cả FPT Shop. Ngay vào thời gian đầu, công ty tập trung vào các mặt hàng công nghệ chính hãng như điện thoại, laptop, phụ kiện,..Tuy nhiên, theo chia sẻ từ vị doanh nhân này, dù có mặt sớm nhưng vì tiềm lực yếu và không có kinh nghiệm dẫn đến thương hiệu phải tồn tại “lay lắt” tận 10 năm. Đến thời điểm năm 2018, ông Đạt tình cờ phát hiện ra phân khúc khách hàng thuộc giới showbiz như diễn viên, ca sĩ, người mẫu,...là đối tượng rất tiềm năng. Họ luôn sẵn sàng chi tiền mua các sản phẩm cao cấp nhất, nhưng rất ngại những vấn đề liên quan đến dữ liệu trong máy. Từ đó chuỗi cửa hàng này bắt đầu xây dựng gói dịch vụ chuyển đổi dữ liệu an toàn, thu hút được hàng trăm người nổi tiếng trở thành khách hàng quen thuộc. Và nhờ nhóm khách hàng này đã góp phần giúp Di Động Việt phát triển mạnh mẽ sau nhiều năm “dậm chân tại chỗ”.

Ngoài ra, còn có một chiến lược đã giúp ông Đạt đưa chuỗi cửa hàng của mình tăng tốc trong thời gian qua, mặc dù thị trường bán lẻ hàng công nghệ đã bão hòa, đó là “Trade-in - Thu cũ đổi mới”. Công ty sẽ thu lại những sản phẩm bị hư hỏng hoặc không sử dụng, và tạo điều kiện cho khách hàng nâng cấp sản phẩm mới. Đây là dịch vụ giúp cho ông Đạt thu được lợi nhuận cao hơn cả việc bán máy, cũng là điểm khác biệt giúp cho tỷ lệ khách hàng quay trở lại cao.

chan-dung-ceo-didongvietvn-nguyen-ngoc-dat-nguoi-dau-tien-mang-thuong-hieu-dien-thoai-vertu-ve-viet-nam-3-1677947354.jpg

CEO Nguyễn Ngọc Đạt (trái) tại buổi lễ ký hợp đồng phân phối độc quyền với Vertu Global (Nguồn ảnh: techtimesvn.com)

Năm 2020, Didongviet.vn chính thức trở thành đại lý uỷ quyền chính thức của Apple (Apple Authorised Reseller - AAR) trong đợt ra mắt iPhone 12 series. Đến năm 2022, ông Nguyễn Ngọc Đạt quyết tâm trở thành đối tác phân phối độc quyền của thương hiệu điện thoại Vertu vì một “câu chuyện bi hài”. Theo lời kể của vị CEO Didongviet.vn, vào năm 2020, có người bạn nhờ ông xem và bán giúp một chiếc điện thoại Vertu của người chị do không có nhu cầu sử dụng. Mặc dù công ty ông Đạt từ trước đến nay không buôn bán thương hiệu xa xỉ này, nhưng vẫn nhận lời và đưa cho nhân viên kỹ thuật của mình kiểm tra lại. Trớ trêu thay, sau khi xem lại thì xác định chiếc điện thoại đó là hàng giả. Mà sản phẩm đó của người chị kia lại là hàng được tặng, nên cũng không thể giải quyết được vấn đề. Lúc đó CEO Nguyễn Ngọc Đạt đã tự trách bản thân mình tại sao không kiểm tra tại chỗ để dễ nói chuyện hơn, và quyết tâm phải đem bằng được thương hiệu Vertu chính hãng về Việt Nam, để tránh trường hợp khách hàng mua nhầm hàng như vậy. Sau thời gian dài đàm phán đến năm 2022, Di Động Việt đã ký hợp tác độc quyền với Vertu Global tại Việt Nam, cùng với việc mở hai cửa hàng theo tiêu chuẩn của Vertu tại Hà Nội và TPHCM.

Không chỉ sở hữu hàng chục cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ, năm 2011 ông Đạt còn mở thêm Viện Di Động (Viendidong.com) - hệ thống sửa chữa điện thoại di động, laptop, máy tính bảng,...Hiện chuỗi này có tổng cộng 10 cửa hàng, trong đó có 8 địa điểm ở TPHCM, một địa điểm ở Hà Nội và một ở Đà Nẵng. Đến năm 2016, ông tiếp tục thành lập TechMag - trang web thông tin truyền thông chuyên về mảng công nghệ. Đặc biệt, trên trang Facebook cá nhân của mình, CEO Nguyễn Ngọc Đạt thường xuyên chia sẻ những hoạt động của chuỗi Didongviet.vn. Nhiều nhất là việc tích cực đăng tải bán hàng các sản phẩm như: Apple, Samsung, Oppo,...với tần suất 4-5 bài/tuần. Ông cũng là một người có tính cách hài hước, được thể hiện qua các dòng trạng thái của mình. Vị doanh nhân này có niềm đam mê đặc biệt với môn thể thao chạy bộ, ông liên tục tham gia các cuộc thi chạy có cự ly 21km và thậm chí là 42km.

chan-dung-ceo-didongvietvn-nguyen-ngoc-dat-nguoi-dau-tien-mang-thuong-hieu-dien-thoai-vertu-ve-viet-nam-4-1677947493.jpgKết quả kinh doanh năm 2022 của chuỗi Didongviet.vn được ông Đạt chia sẻ trên trang Facebook cá nhân

Về tình hình kinh doanh của chuỗi Didongviet.vn, theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Đạt, kết quả đạt được của năm 2022 tăng gấp đôi so với năm 2021. Mục tiêu đưa ra trong năm 2023 là công ty sẽ tăng trưởng gấp 3 lần so với năm nay. Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2023, Di động Việt đã mở thêm 4 cửa hàng mới tại TPHCM, Hà Nội, Phú Quốc và Long An. Liệu rằng trong bối cảnh các “ông lớn” trong ngành bắt đầu gặp khó khăn, thì CEO Nguyễn Ngọc Đạt có thể giúp chuỗi cửa hàng của mình đạt mục tiêu hay không?