Mới đây, Standard Chartered vừa tổ chức kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 19/3 và tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 21/3.

Đáng chú ý trong buổi lễ này là hoà nhạc với chủ đề 'Dòng chảy thịnh vượng' với tiết mục mở màn vô cùng ấn tượng của dàn hợp xướng G&B gồm 120 nhân viên Standard Chartered tại Việt Nam và người chỉ huy hợp xướng chính là bà Michele Wee - Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam. Hình ảnh của bà xuất hiện trong buổi lễ vô cùng ấn tượng và thần thái.

chan-dung-ba-michele-wee-nu-ceo-ngan-hang-vua-gay-sot-cong-dong-mang-voi-man-chi-huy-dan-hop-xuong-tai-nha-hat-lon-ha-noi1-1711383730.jpg
chan-dung-ba-michele-wee-nu-ceo-ngan-hang-vua-gay-sot-cong-dong-mang-voi-man-chi-huy-dan-hop-xuong-tai-nha-hat-lon-ha-noi2-1711383731.jpg

Được biết, bà có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Bà đầu quân vào Standard Chartered từ năm 2011 với vị trí là Giám đốc toàn cầu phụ trách mảng Thương mại điện tử, chịu trách nhiệm xây dựng kênh phân phối thương mại điện tử cho cho các khách hàng của khối thị trường tài chính (Financial Markets).

Bà được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc ngân hàng Standard Chartered tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/2/2021. 

Trước khi ngồi ghế nóng CEO, bà Michele Wee giữ vai trò là Giám đốc khối Thị trường tài chính phụ trách  3 quốc gia là Singapore, Australia và Brunei, đảm nhiệm việc xây dựng và triển khai các chiến lược cho khối thị trường tài chính tại các thị trường này.

chan-dung-ba-michele-wee-nu-ceo-ngan-hang-vua-gay-sot-cong-dong-mang-voi-man-chi-huy-dan-hop-xuong-tai-nha-hat-lon-ha-noi-1711383731.PNG

Nhận xét về thị trường Việt Nam, bà Michele Wee chia sẻ “Việt Nam là thị trường phát triển quan trọng của Standard Chartered và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nơi đây để thúc đẩy thương mại và sự thịnh vượng. Trong hơn 120 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển đổi vượt trội của Việt Nam và chúng tôi tự hào được là một phần của hành trình này”.

Gần đây nhất, vào năm 2023, bà Michele Wee được vinh danh trong danh sách lãnh đạo nữ tiêu biểu của INvolve Heroes Women Executives Role Model List 2023 lần thứ 3 liên tiếp. Danh sách uy tín này tôn vinh 100 lãnh đạo nữ hàng đầu là tấm gương tiêu biểu thúc đẩy sự thay đổi nhằm tăng cường sự đa dạng giới tính tại nơi làm việc. Bà Michele Wee xếp vị trí thứ 3 trong giải thưởng toàn cầu này trong hai năm liên tiếp.

Standard Chartered là một trong những ngân hàng quốc tế đầu tiên hiện diện  tại Việt Nam được thành lập từ năm 1904 với chi nhánh đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh, gồm 2 chi nhánh tại Hà Nội và 2 chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh. Trụ sở chính của ngân hàng được đặt ở Hà Nội.