Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 20 phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng năm 2021. Đây là danh sách lần đầu tiên do tạp chí này thực hiện.

Danh sách này gồm những phụ nữ dù khác biệt về lĩnh vực, tuổi tác, cương vị, mức độ ảnh hưởng, nhưng sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, đủ lực để xóa đi các bức tường dù hữu hình hay vô hình lâu nay vẫn cản trở sự phát triển của phụ nữ.

Trong danh sách này, có một số gương mặt thuộc lĩnh vực kinh doanh như bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Vietjet; bà Trần Thị Lệ - CEO NutiFood…

Dưới  đây là 20 phu nữ Việt Nam truyền cảm hứng năm 2021 do Forbes Việt Nam bình chọn:

Nguyễn Thị Phương Thảo, 51 tuổi

CEO, Hãng hàng không Vietjet

890thao2-1547724207-7375-1619490725-1619511565.jpg

Nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của châu Á góp phần phát triển ngành hàng không của Việt Nam thông qua cạnh tranh lành mạnh.

Trần Thị Lệ, 48 tuổi

Sáng lập, tổng giám đốc - phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood

1569371471-ceotranthile-1619511643.jpg

Bác sĩ dinh dưỡng Trần Thị Lệ chuyển từ công việc chuyên môn sang điều hành doanh nghiệp, đưa Nutifood vào nhóm hàng đầu các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sữa và thực phẩm dinh dưỡng.

Nguyễn Thụy Anh, 47 tuổi

Nhà giáo dục, sáng lập, chủ nhiệm Câu lạc bộ Đọc sách cùng con

Bà Thụy Anh đã bền bỉ khuyến khích các hoạt động đọc sách ở trẻ em thông qua các hướng dẫn, phương pháp để đưa cha mẹ, người lớn cùng tham gia vào quá trình đọc của trẻ.

Nguyễn Thị Hồng Cúc, 69 tuổi

Tiến sĩ sử học

Không từ bỏ niềm đam mê, ở tuổi 68, vừa bình phục sau đợt tai biến mạch máu não, bà Cúc đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ sau 7 năm nghiên cứu.

Nguyễn Thị Hải, 36 tuổi

Vận động viên thể thao Para Games

Điển hình của nỗ lực bền bỉ, vượt lên trên thách thức của số phận, Nguyễn Thị Hải duy trì thành tích thi đấu tốt ở các cuộc thi thể thao quốc tế dành cho vận động viên khuyết tật.

Nguyễn Linh Chi (Chi Nguyễn), 39 tuổi

Vận động viên chạy bộ nghiệp dư

Nguyễn Linh Chi là gương mặt nổi bật trong cộng đồng chạy bộ nghiệp dư tại Việt Nam. Chi Nguyễn đã truyền cảm hứng và thúc đẩy phong trào thể thao này trong 5 năm qua.

Đinh Hằng, 34 tuổi

Blogger du lịch, tác giả

Đinh Hằng là một điển hình của người trẻ dám sống, vượt qua các giới hạn, đi và thực hiện ước mơ của mình, để tìm lại tình yêu với chính bản thân và cuộc đời mình.

Nguyễn Thị Hiệp, 40 tuổi

Nhà khoa học, trưởng khoa Kỹ thuật Y sinh, Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP HCM

Biến những sản phẩm từ phòng nghiên cứu trở nên hữu dụng trong đời sống, PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp đóng góp miệt mài vào sự phát triển ngành y học tái tạo tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Hòa, 37 tuổi

Nhà văn

Sáng tác của Kim Hòa mang đến niềm hy vọng mãnh liệt vào con người, như tin vào ánh sáng của thiện lương.

Bùi Thị Minh Hồng, 45 tuổi

Nhà nghiên cứu về quản lý giáo dục, giám đốc Mạng lưới giáo dục EduNet, thuộc tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global)

PGS.TS Bùi Thị Minh Hồng sử dụng kiến thức, kinh nghiệm giáo dục trong môi trường quốc tế để tạo ra những thay đổi tích cực cho giáo dục Việt Nam và phát triển nguồn nhân lực bền vững.

Lê Cát Trọng Lý, 34 tuổi

Nhạc sĩ, ca sĩ

Lê Cát Trọng Lý sáng tác, giảng dạy nghệ thuật tại trường nghệ thuật Nhà Cẩm Chướng do cô và cộng sự Nguyễn Thanh Tú sáng lập, dựa trên kinh phí từ cộng đồng đóng góp chỉ sau 10 ngày kêu gọi.

Nguyễn Phan Quế Mai, 48 tuổi

Nhà văn, nhà thơ, dịch giả

Các sáng tác của Nguyễn Phan Quế Mai đóng vai trò cầu nối văn chương Việt Nam và thế giới, tiếng nói cho hòa bình, bình đẳng.

Lê Thị Quỳnh Mai, 54 tuổi

Phó viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 2

Các nghiên cứu của bà và phòng thí nghiệm do bà lãnh đạo góp phần ngăn chặn các đợt dịch bệnh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của cộng đồng như SARS năm 2003, cúm A/H5N1 và mới đây là Covid-19.

Tô Thụy Diễm Quyên, 54 tuổi

Chuyên gia giáo dục, Nhà sáng lập, giám đốc điều hành InnEdu

Từng là trẻ tự kỷ và mắc chứng khó đọc, bà trở thành “người truyền lửa sáng tạo” hướng dẫn các phương pháp giáo dục tích cực để học sinh hạnh phúc khi học tập.

Trần Thị Kim Thia (bà Sáu Thia), 63 tuổi

“Bà Sáu bơi lội”

Từng bán vé số kiếm sống, bà Sáu dạy bơi miễn phí cho khoảng 3.800 trẻ em ở Đồng Tháp.

Võ Ngọc Anh Thơ, 39 tuổi

Bác sĩ lâm sàng, phó khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy

Gương mặt điển hình cho tinh thần tận tụy của đội ngũ y tế Việt Nam trong phòng chống
dịch bệnh Covid-19.

Trần Thị Thủy Tiên, 35 tuổi

Ca sĩ, diễn viên, người mẫu

Sử dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội, Thủy Tiên kêu gọi, tiếp nhận và chuyển giao tổng cộng gần 200 tỷ đồng từ người dân cả nước tới những nạn nhân của thiên tai tại Việt Nam trong năm 2020.

Hoàng Nữ Ngọc Tim, 49 tuổi

Sáng lập và giám đốc điều hành, tổ chức Nhà may mắn

Trong 29 năm, bà đem lại cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn cho trẻ mồ côi, người bệnh nặng, người tàn tật không nơi nương tựa tại TP HCM và tỉnh Đắk Nông.

Ngô Thanh Vân, 41 tuổi

Đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên, công ty Studio68

Gương mặt đạo diễn, nhà sản xuất nữ hiếm hoi thực hiện những phim tạo dấu ấn và cột mốc đáng ghi nhận trong nền điện ảnh Việt Nam.

Văn Đinh Hồng Vũ, 38 tuổi

Đồng sáng lập, CEO ELSA

Lãnh đạo công ty khởi nghiệp phát triển ở quy mô toàn cầu, đầu năm 2021 Elsa gọi vốn thành công 15 triệu USD.