case-teastone-trung-quoc-mot-chuoi-thuong-hieu-lam-cuc-ky-ban-ban-va-rat-co-ban-sac-1727365922.jpg

1. Sự cực đoan tạo nên tầm nhìn lớn: Li Shu, người sáng lập Tea'stone, là sinh viên đại học Thanh Hoa, một trong những trường danh giá nhất của Trung Quốc. Anh làm trong lĩnh vực nghệ thuật và quảng cáo bất động sản trước khi mở chuỗi Tea'stone. Ngay khi mở chuỗi, Li Shu đã có tầm nhìn biến Tea'stone thành một thương hiệu trà hiện đại nhưng mang được trong mình lịch sử ngàn năm của trà đạo. Li rất cực đoan, nói không với các loại trà hiện đại “trẻ con” như trà sữa mà chỉ tập trung vào phục vụ trà kiểu truyền thống với phong cách thưởng lãm truyền thống cùng các loại trà nổi tiếng nhất của Trung Quốc

2. Mỗi quán Tea'stone là một công trình nghệ thuật: Là dân bất động sản kết hợp với gu thẩm mỹ cao, Le thiết kế mỗi công trình của Tea'stone như một không gian nghệ thuật thưởng trà cao cấp. Quan điểm của anh là để thưởng trà thực sự thư thái, người uống cần phải có những loại trà cực ngon nhưng cũng phải có không gian thực sự đẹp. Không theo đuổi mô hình tinh gọn để nhân bản nhanh, từng cửa hàng Tea'stone là những không gian lớn, được trang trí theo phong cách đời Đường với các cấu trúc mở tạo ánh sáng đầy tính nghệ thuật.

3. Hiểu rõ khách hàng của mình là ai và không là ai: Ngay từ định vị ban đầu, Tea'stone đã nói không với tệp khách hàng phổ thông… Tệp khách hàng của Tea'stone hướng đến là cao cấp nhưng phải có gu thẩm mỹ. Cách đặt giá của Tea'stone cũng loại luôn những tệp khách hàng “linh tinh” vào quán và dần định vị Tea'stone thành một thương hiệu trà cao cấp. Tea'stone dần dần không chỉ là nơi thưởng lãm trà mà đã trở thành nơi tiếp khách, gặp gỡ, trò chuyện dành cho những người muốn có một không gian cao cấp để bàn “việc lớn”

4. Nâng cấp bán sản phẩm lên thành bán trải nghiệm: Tea'stone tập trung vào các loại trà truyền thông, cách thưởng thức truyền thông nhưng có một số sản phẩm rất phát cách, nổi tiếng nhất là chai trà mini champagne: là một bình trà hoa nhài đựng trong bình kiểu rượu vang, mang lại trải nghiệm uống trà khác biệt. Tea'stone cũng giới thiệu mô hình pha trà ngay tại quầy, mang lại trải nghiệm tương tác cho khách hàng. Điều đó đòi hỏi những nhân viên pha trà cũng phải rất giỏi về trà để có thể giới thiệu cho khách hàng các loại trà khác nhau. Dù là dân có kinh nghiệm trong ngành marketing nhưng Li Shu tập trung vào xây dựng trải nghiệm tại cửa hàng và để trải nghiệm tự lan tỏa qua khách hàng hơn là theo đuổi cách chiến dịch marketing hào nhoáng.

5. Bài toán tài chính vững vàng: Bởi mô hình cao cấp, thị trường cũng ngách và muốn đi được đến đích thì phải có sự kiên nhẫn và số vốn không nhỏ. Năm 2021 - Tea'stone nhận được vốn từ các nhà đầu tư lớn như Maison Capital và Cowin Capital để mở rộng quy mô và tham vọng sẽ trở thành Starbucks trong làng trà…

Tea'stone trở thành một trong những thương hiệu trà "kiểu mới" nổi bật tại Trung Quốc, nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự đổi mới nhưng vẫn trân trọng giá trị truyền thống. Là một case làm sản phẩm cực đoan, concept cực đoan, đi chậm nhưng đi trên những giá trị bền vững, thực sự là một Tea'stone F&B trải nghiệm đáng học hỏi