Tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải của Đà Nẵng, vào tháng 6/2016 Tập đoàn Empire đã khởi công thực hiện dự án Cocobay Đà Nẵng (Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay).

Đến nay, hạng mục căn hộ khách sạn - condotel đã được hoàn thiện một phần. Năm 2017, sau khi vào quá trình khai thác thì chỉ 2 năm sau đó phân khúc condotel của siêu dự án đã tuyên bố “vỡ trận”.

can-canh-sieu-du-an-cocobay-da-nang-11-nghin-ty-nay-chi-con-dong-hoang-tan-1683446896.jpg

Những hạng mục đã hoàn thiện vẫn trong tình trạng đóng cửa, riêng hạng mục đang thi công thì bị bỏ hoang, dẫn đến dự án rơi vào tình trạng “đắp chiếu”. Theo Chủ tịch UBND phường Hòa Hải - Ông Huỳnh Quang Trung cho biết, siêu dự án này rơi vào tình trạng trên là do khu vực phía Tây dự án toàn bộ bị vướng thủ tục pháp lý nên buộc dự án phải dừng toàn bộ, hiện tại nơi này chỉ còn nhân viên bảo vệ đang làm việc.

Cũng theo ông Trung cho biết, chủ đầu tư dự án đã tìm gặp chính quyền địa phương để làm việc tìm cách tháo gỡ khó khăn trước thời điểm dịch Covid diễn ra. Chủ đầu tư đưa ra đề xuất chuyển công năng condotel thành cư. Tuy nhiên, những căn condotel có diện tích khá nhỏ nên không thể thực hiện chuyển đổi.

can-canh-sieu-du-an-cocobay-da-nang-11-nghin-ty-nay-chi-con-dong-hoang-tan-3-1683442797.png

Vì vướng mắc thủ tục nên một số khách hàng mua condotel thỉnh thoảng sẽ tập trung giăng băng rôn đòi quyền lợi từ chủ đầu tư tại dự án. Trong đó, đã có một số khách hàng đã cùng chủ đầu tư đạt được thỏa thuận, một số khách hàng khác thì vẫn chưa.

Ông Huỳnh Quang Trung - Chủ tịch UBND phường Hòa Hải cũng bày tỏ mong muốn dự án có thể sớm gỡ vướng để nhanh chóng đi vào hoạt động. Lúc bắt đầu đi vào hoạt động, dự án được tổ chức khá bài bản, quy mô từ chủ đầu tư. Trước khi đại dịch xảy ra dự án đã sớm gặp khó khăn. "Dịch COVID-19 chỉ là giọt nước tràn ly khiến dự án dừng hoàn toàn" - ông Trung bày tỏ.

can-canh-sieu-du-an-cocobay-da-nang-11-nghin-ty-nay-chi-con-dong-hoang-tan-1-1683446899.jpg

Cuối năm 2019, khách hàng mua condotel tại siêu dự án Cocobay nhận được thông báo từ Tập đoàn Empire - Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô, theo thông báo từ ngày 1/1/2020 Tập đoàn sẽ chấm dứt việc chi trả lợi nhuận (12%/năm, hợp đồng 8 năm) trong hợp đồng như cam kết.

Trong thông báo của Tập đoàn Empire cho biết, hoạt động kinh doanh bất động sản loại hình condotel theo khung pháp lý vẫn còn nhiều bất cập vì chưa có quy định cụ thể bởi bất kỳ cơ quan chức năng nào. Vì vậy, dự án đang gặp nhiều vướng mắc về thủ tục, chủ đầu tư cũng đứng ra nhận lỗi vì không thể thực hiện đúng cam kết.