cai-gia-ma-vinfast-phai-tra-cho-viec-dat-tram-sac-tai-cac-cay-xang-pvoil-va-petrolimex-la-bao-nhieu-1680440877.jpeg

Theo tiến trình phổ cập hóa dòng xe điện mà VinFast nghiên cứu, việc tăng cường các trạm sạc dọc ba miền tổ quốc là điều tất yếu để duy trì và phát triển. Trong đó, việc đặt trạm sạc tại các cây xăng là một kế hoạch hợp lý và rất thuận tiện cho người dùng. Gần 300 trạm sạc Vinfast sẽ được lắp đặt tại các trạm xăng của PVOIL vào năm 2022.

Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức Timexco (TMC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 vào sáng 31/3/2023, trong đó có nội dung công bố ý định hợp tác với VinFast bằng hình thức thiết lập trạm sạc tại các trạm dịch vụ bán lẻ của đơn vị này.

Ban lãnh đạo TMC chia sẻ rằng công ty đang cùng với Tổng công ty Dầu Việt Nam PVOIL (công ty mẹ của TMC) đang tích cực triển khai các trạm sạc VinFast tại nhiều cây xăng. Với 4 cây xăng đang được triển khai, số tiền hằng tháng mà VinFast phải trả vào khoảng 20 triệu đồng/tháng, chưa kể tiền mặt bằng. 

Vào năm 2018, PVOIL và Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ VinFast đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và cho thuê pin tại các cây xăng. Đây là sự kiện khởi đầu cho kế hoạch thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và cho thuê pin của VinFast trên toàn quốc.  

Trong giai đoạn đầu, PVOIL sẽ cung cấp cho VinFast 600 điểm kinh doanh xăng vào năm 2020. VinFast sẽ triển khai các mô hình, bao gồm: hệ thống trạm cho thuê ắc quy, hệ thống trạm sạc…

cai-gia-ma-vinfast-phai-tra-cho-viec-dat-tram-sac-tai-cac-cay-xang-pvoil-va-petrolimex-la-bao-nhieu-2-1680440917.jpeg

Tuy nhiên, đến ngày 4/7/2022, cả hai bên  mới chính thức cho ra mắt trạm sạc xe điện đầu tiên tại cây xăng PVOIL huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. 

Trong năm vừa qua, cả VinFast và PVOIL đã nhanh chóng hoàn thiện gần 300 trạm sạc xe điện trên toàn quốc. 

Theo đó, nếu VinFast trả cho mỗi trạm xăng PVOIL khoảng 20 triệu đồng/tháng như TMC công bố, vậy với khoảng 300 trạm sạc xe điện, VinFast sẽ phải trả cho PVOIL khoảng 6 tỷ đồng/tháng, chưa kể tiền mặt bằng.
Vào tháng 6/2022, ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa VinFast và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex (PLX) cũng diễn ra.

Bên cạnh đó, Petrolimex và VinFast chính thức khai trương dịch vụ sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu Petrolimex đầu tiên trải dài khắp cả nước vào tháng 10/2022.

Dự kiến hơn 500 trạm sạc VinFast sẽ được đi vào hoạt động tại các cây xăng Petrolimex trên toàn quốc vào năm 2023.