Khai thác tiền điện tử được coi là một trong những cách kinh doanh tiền ảo có lợi nhuận cao nhất hiện đại. Bitcoin là loại tiền ảo hấp dẫn nhất đã tồn tại hơn 10 năm. Bitcoin là loại tiền điện tử được khai thác phổ biến nhất, với hơn 1.000.000 miner đang thực hiện cách đào bitcoin. Điều quan trọng cần biết đối với những người yêu thích tiền điện tử là không phải tất cả các loại tiền ảo đều có thể mang lại lợi nhuận. Trước khi chuyển sang khai thác tiền điện tử, các bạn phải xem xét những loại tiền điện tử có tiềm năng kiếm tiền hay không.

Lịch sử khai thác tiền kỹ thuật số bắt đầu từ sự xuất hiện của bitcoin. Bitcoin là loại tiền điện tử đầu tiên được khai thác vào năm 2009. Khái niệm khai thác tiền điện tử được bắt đầu sau sự thành công của bitcoin. Kể từ đó, nhiều nhà đầu tư bắt đầu thể hiện sự quan tâm của họ đến việc khai thác tiền điện tử.

Công nghệ blockchain là nhân tố chính đằng sau cho sự thành công của tiền điện tử vì nó cho phép các khối thông tin an toàn được ghi lại trong một chuỗi khối bằng cách giải quyết các phương trình toán học phức tạp. Trong bài viết này, mình sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về việc đào tiền điện tử vẫn có thể sinh lợi hay không.

Các chi phí chính liên quan đến khai thác tiền điện tử

Giới khai thác tiền điện tử đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tiền điện. Ở những quốc gia có giá điện rẻ như Ukraine, chi phí khai thác tiền ảo sẽ ít hơn so với những quốc gia có giá điện đắt đỏ như Australia. 

Chi phí quan trọng thứ hai bao gồm chi phí duy trì trang trại khai thác, máy làm mát và chi phí cơ sở hạ tầng . Chi phí bảo trì phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như thiết kế, vị trí và quy mô của mining farm. 

Chi phí mua phần cứng cũng là một trong những chi phí trực tiếp liên quan đến việc khai thác tiền kỹ thuật số. Giá bán phần cứng thường xuyên thay đổi theo thời gian do tốc độ khai thác phát triển ngày càng nhanh chóng. Phần cứng khai thác mới có thể đã cải thiện tỷ lệ băm nhưng chi phí đổi mới cũng sẽ khiến nó đắt hơn nhiều và do đó sẽ có rất ít thợ đào thực sự chuyển sang phiên bản mới nhất của phần cứng ngay sau khi máy đào mới được phát hành.

Phần kết luận

Có hơn 4000 loại tiền kỹ thuật số trên thế giới và có nhiều loại tiền điện tử có tiềm năng khiến người khai thác kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Có nhiều yếu tố khác nhau xác định khả năng sinh lời của việc khai thác tiền điện tử, như phần thưởng khai thác khối và hàm băm. Ngoài ra, tổng chi phí đào tiền ảo rất đáng kể đối với những miner cá nhân.

Cho nên, các bạn nên trang bị đầy đủ kiến thức và đánh giá rõ khả năng chịu đựng rủi ro của mình trước khi đựa ra mọi quyết định.