Hôm trước, ngay sau tết, tôi cà phê cùng anh bạn Lộc mập, tức anh Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch doanh nghiệp Bất động sản Phát Đạt, mã niêm yết PDR.

Đang nói chuyện tết, chuyện thế sự, thì anh Lộc chuyển qua nói chuyện kinh doanh.

“Doanh nghiệp bất động sản như Phát Đạt thì làm gì trong năm 2024 để phát triển vững vàng anh ơi?"

Tôi cười. “Anh Lộc trùm ngành này rồi còn hỏi tôi chi?”

“Tụi tôi trong nghề, nhưng nên tham khảo thêm ý kiến của của những người như chú Ba tài chính để yên tâm hơn."

“Okie. Vậy tôi đóng vai chú Ba tài chính hỗ trợ cho anh Lộc vài ý kiến nhen."

“Quá hay. Cám ơn chú Ba tài chính."

“Thứ nhất là đừng để bị dính đến pháp lý."

“Làm dự án bất động sản thì luôn liên quan đến pháp lý. Nhưng đội ngũ Phát Đạt luôn giải quyết tốt. Hiện nay, Phát Đạt rất “Clean”, không bị dính gì đến những vấn đề pháp lý nghiêm trọng.”

“Thứ hai là giải quyết lãi vay nợ nần, đặc biệt là trái phiếu. Nhà đầu tư bây giờ sợ mấy doanh nghiệp dây dưa với trái phiếu lắm."

“Cái này Phát đạt giải quyết ngon nhen chú Ba. Về trái phiếu, Phát Đạt không chỉ trả hết lãi vay đúng hạn, mà Phát Đạt còn trả hết nợ gốc. Ngon lành cành đào nhen chú Ba."

“Thứ ba là nuôi quân, đảm bảo operation cốt lõi."

“Vụ này Phát Dạt cũng ngon lành nhen anh. Phát Đạt củng cố đội ngũ, duy trì hoạt động operation rất tốt. Hôm sau tôi mời anh qua trụ sở mới của Phát Đạt, 39, Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, uống trà và mục kiến nhen."

“Thứ  tư là dòng tiền. Các doanh nghiệp bất động sản có tài sản, dự án tiềm năng mà hiện tại khô tiền thì cũng căng.”

“Vụ này Phát Đạt cũng đã tính toán rồi anh. Hôm trước Phát Đạt phát hành vốn cho cổ đông riêng lẻ. Sắp đến Phát Đạt phát hành vốn cho cổ đông hiện hữu, thu về 1,800 tỷ đồng nữa. Dòng tiền ngon luôn."

“Thứ  năm là  phát triển dự án mới, chờ thị trường ấm. Tôi nghĩ khoảng giữa năm nay thị trường bất động sản sẽ từ từ ấm lại. Phát Đạt cần có hàng, sản phẩm để bán ra”

“Vụ này chú Ba yên tâm. Phát Đạt chuẩn bị tung ra 4 – 6 dự án lớn, giá trị doanh thu cao.”

fb-img-1713073667856-1713073852.jpg
 

(Theo thông tin chính thức từ Phát Đạt, vào đầu tháng 4, thì trong năm 2024, Phát Đạt  sẽ dự kiến tung ra 4 dự án trọng điểm là Thuận An 1 và 2 tại tỉnh Bình Dương, Poulo Condor tại Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Cadia Quy Nhơn và Bắc Hà Thanh tại Bình Định. Tổng giá trị doanh thu dự kiến của 4 dự án này, mà ra hết hàng, lên đến 40.000 tỷ đồng.)
 
“Vậy là ổn rồi. Chú Ba chúc mừng anh Lộc, chúc mừng Phát Đạt nhen."

“Chú Ba dự đoán giá cổ phiếu PDR sẽ về mức bao nhiêu vào giữa, cuối năm 2024”

“Đây là câu hỏi thú vị mà ông chủ và cổ đông, nhà đầu tư nào cũng muốn biết. Chú Ba trả lời gọn vầy: Bất cứ doanh nghiệp nào kinh doanh hiệu quả, vững vàng ít rủi ro, tăng trưởng doanh thu, tăng trưởng lợi nhuận bền vững, và cung cấp thông tin minh bạch cho thị trường, nhà đầu tư thì giá cổ phiếu dù có nhảy lambada theo thị trường, thì về trung, dài hạn cũng sẽ tăng theo giá trị của doanh nghiệp thôi."

Tỷ phú Bất động sản nghe chú Ba tài chính LMC nói vậy thì vui vẻ cười khà khà. Rồi hai anh em lại uống cà phê bàn tiếp chuyện xuân. 

Chú Ba tài chính
Lâm Minh Chánh

** Bài này kể chuyện chú Ba trò chuyện với bạn bè doanh nhân về tài chính, đầu tư. Chú Ba không có ý định kêu gọi mọi người đầu tư vào cổ phiếu PDR. 
Chú Ba luôn tư vấn cho học viên và các nhà đầu tư: Muốn đầu tư thì phải hiểu rõ về doanh nghiệp, về rủi ro, phải hiểu rõ giá trị và tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp. Nhà đầu tư phải có kiến thức, phải có chiến lược, phương pháp rõ ràng. Không bao giờ đầu tư theo lời nói suông của bất kỳ ai."

** Các bạn thích anh Ba viết về những câu chuyện tài chính kiểu này thì comment "Tôi / Em quan tâm" để anh Ba thêm niềm vui, động lực nha. Cám ơn cả nhà! ❤