CTCP Bến xe Miền Tây (WCS) doanh thu tăng gấp đôi từ quý I/2022 lên hơn 34 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo cho biết do công ty yêu cầu thu phí dịch vụ xe từ đầu năm theo biểu xe đã được cơ quan quản lý tuyến phê duyệt. Ngoài ra, hoạt động phục vụ hành khách cũng đang phục hồi và dần ổn định.
Trong kỳ:
●Doanh thu hoạt động tài chính cũng tăng gấp đôi.
●Lãi suất tiền gửi tăng.
●Cuối tháng 3, CTCP Bến xe Miền Tây có gần 200 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng.
Công ty tiếp tục không ghi nhận chi phí tài chính và thương mại. Tổng cộng:
●Bến xe Miền Tây lãi sau thuế gần 16 tỷ đồng, tăng gần 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước.
●Sau quý đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành khoảng 28% kế hoạch doanh thu và hơn 1/3 kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Công ty đã có 7 quý liên tiếp hồi phục lợi nhuận. Sau đại dịch, phải mất khoảng 1 năm Bến xe Miền Tây mới khôi phục kết quả kinh doanh trở lại mức bình thường như trước.
Năm 2023 này, công ty dự kiến:
●Đón gần 8,8 triệu lượt khách, tăng hơn 30%.
●Lượng phương tiện cũng tăng hai con số, lên hơn 360.000 lượt.
●Nếu kết quả kinh doanh thuận lợi, thu nhập bình quân của người lao động Bến xe miền Tây sẽ tăng lên hơn 21 triệu đồng/tháng.
WCS dự kiến sẽ:
●Chi hơn 18 tỷ đồng để xây dựng nhiều hạng mục như lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.
●Lắp đặt mái che phía sau khu vực bán vé và cải tạo nhà để xe hai bánh.
Trong báo cáo thường niên, ban lãnh đạo đã nêu bật hai thách thức lớn trong năm nay.
●Thứ nhất là WCS còn nhiều mặt bằng, gian hàng trả lại vẫn chưa có khách thuê.
●Thứ hai, tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động trong trung tâm thành phố và xe hợp đồng trá hình đón trả khách vi phạm quy định như xe chạy tuyến cố định còn diễn biến phức tạp.
Cũng trong năm nay, WCS dự kiến:
●Chia cổ tức tỷ lệ từ 20% trở lên.
●Công ty này đã trả cổ tức 20% trong 4 năm liên tiếp, từ 2020 đến nay.
Trước đó, CTCP Bến xe Miền Tây được biết đến với tỷ lệ cổ tức tiền mặt hàng năm cực cao:
●Năm 2018 là 400%.
●Năm 2019 là 516%.