Du thuyền có động cơ lớn nhất thế giới có chiều dài đáng kinh ngạc gần 279.8 mét và chi phí 600 triệu đô để xây dựng. Khi ra mắt vào năm 2013, Azzam đã đánh bại Eclipse, siêu du thuyền trước đây từng giữ danh hiệu du thuyền lớn nhất thế giới, dài hơn 173,4 mét. Sau hơn 5 năm, Azzam vẫn giữ được kỷ lục của mình - nhưng điều đó có thể sắp thay đổi.
________________________________________________________
Dài tận 279.8 mét, Azzam được biết đến là siêu du thuyền lớn nhất thế giới.
Mặc dù không có một định nghĩa nhất định, một “siêu du thuyền" thưởng được hiểu là một du thuyền có chiều dài ít nhất là 23.8 mét, dựa theo học viện Warsash Superyacht.
Khi được hạ thủy vào năm 2013, du thuyền này đã phá vỡ kỷ lục mà Eclipse nắm giữ trước đó, một du thuyền dài 162.4 mét thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.
"[The Azzam] thực sự đại diện cho một cột mốc quan trọng khác trong lịch sử không chỉ của chúng tôi mà còn cho cả lịch sử của những du thuyền", đối tác quản lý của Lürssen Yachts, Peter Lürssen, cho biết trong một thông cáo báo chí khi Azzam được ra mắt.
Đây là hình ảnh về chiếc du thuyền khổng lồ Azzam.
Du thuyền dài 180 mét được hoàn thành vào tháng 4 năm 2013 và thuộc về Sheikh Khalifa bin Zayed Al-Nahyan, Chủ tịch Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Courtesy of Lürssen Yachts
Nó đã soán ngôi Eclipse, siêu du thuyền dài 162.4 mét thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich, trước đó từng giữ kỷ lục du thuyền lớn nhất thế giới.
Roman Abramovich's 533-foot yacht, Eclipse. Shutterstock/Agent Wolf
Azzam tiêu tốn khoảng 600 triệu đô la để xây dựng và được xây dựng trong thời gian 4 năm.
Nó được xây dựng bởi Lürssen Yachts với thiết kế bên ngoài bởi Nauta Yachts và được nhà thiết kế nội thất người Pháp Christophe Leoni thiết kế.
Courtesy of Lürssen Yachts
Một đại diện của Lürssen Yachts cho biết về con thuyền: "không nghi ngờ gì đây chiếc du thuyền có nhiều thách thức nhất từng được chế tạo."
Courtesy of Lürssen Yachts
Azzam có thể di chuyển vô cùng nhanh đối với kích thước khổng lồ của nó. Với công suất đạt 94.000 mã lực \, Azzam có thể đạt tốc độ 31,5 hải lý, tương đương khoảng 37 dặm một giờ. Người ta tin đây là tốc độ nhanh nhất cho một chiếc du thuyền dài hơn 91.4 mét.
Courtesy of Lürssen Yachts/Klaus Jordan
Mặc dù không có hình ảnh nào về nội thất nào được công bố nhưng con thuyền được đồn đoán là có đại sảnh rộng 6.000 mét vuông, tối đa 50 phòng suite và một tiệm làm đẹp rộng 95 mét vuông.
A rendering of the REV yacht. REV Ocean/Facebook
Tuy nhiên, Azzam có thể sẽ không giữ được kỷ lục của mình trong thời gian sắp tới. Vào năm 2017, một tỷ phú người Na Uy đã đặt hàng đóng một chiếc du thuyền công nghệ cao mang tên REV, được cho là dài tận 182.9 mét và dài hơn siêu du thuyền Azzam 7 feet.
REV Ocean đã thông báo vào tháng 8 năm 2018 rằng REV vừa mới lắp đặt 4 máy phát điện chính, đây là nguồn cung cấp năng lượng cho động cơ đẩy chính của chiếc du thuyền được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020 để soán ngôi siêu du thuyền Azzam!