Sáng ngày 2/11/ 2024 tại Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart.
Cũng tại sự kiện này, hai đơn vị công bố chương trình tặng 1 triệu trái chuối Pleiku Sweet tri ân khách hàng, đồng thời ra mắt một số sản phẩm nông nghiệp xanh HAGL. Bắt đầu làm nông nghiệp từ năm 2007, đến nay đã 17 năm, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trải qua một hành trình dài với nhiều nỗ lực để làm nông nghiệp có trách nhiệm. Sự tín nhiệm của khách hàng là yếu tố sống còn của cộng đồng sản xuất nông nghiệp, trong đó có Hoàng Anh Gia Lai. Vì vậy, làm nông nghiệp có Trách nhiệm vừa là yêu cầu, vừa là động lực giúp HAGL nỗ lực vượt qua những khó khăn, tìm tòi sáng tạo, áp dụng nông nghiệp tuần hoàn để tạo ra sản phẩm có giá trị cao, trong điều kiện những nguồn tài nguyên có giới hạn.
Sản phẩm của HAGL là sản phẩm an toàn, chất lượng cao, được áp dụng tuần hoàn gần như triệt để, đạt chuẩn Global GAP, Việt GAP và tuân thủ các quy định của mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói khi xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Chuối, sầu riêng và heo ăn chuối còn được bảo quản lạnh giúp duy trì chất lượng tươi ngon từ khi thu hoạch đến khi đến tay người tiêu dùng. HAGL cam kết truy xuất nguồn gốc xuất xứ một cách rõ ràng và minh bạch. Khi phát sinh các vấn đề chất lượng sau bán hàng, HAGL sẵn sàng phối hợp với khách hàng để xử lý nhanh chóng.
Sau một thời gian nghiên cứu và sản xuất thí điểm, Tập đoàn HAGL chính thức đưa ra thị trường một số sản phẩm nông nghiệp xanh phục vụ người tiêu dùng trong nước.
Bên cạnh Heo ăn chuối, gà đi bộ, sầu riêng, chuối bầu Đức cũng tiết lộ rằng Hoàng Anh Gia Lai đang phát triển mô hình nuôi cá, với hai loại chính là cá hồi và cá tầm. Đây là hướng đi mới, khi trước đó, công ty chủ yếu tập trung vào chuối, sầu riêng và nuôi heo. Việc nuôi cá không nằm trong chiến lược đầu tư phát triển năm 2024.
Trong lĩnh vực thủy sản, được biết năm 2022, doanh nghiệp đã thí điểm nuôi 25 tấn cá trê con, với dự kiến có thể thu hoạch sau 3 tháng. Đây là một trong những phương pháp để trang trại xử lý chất thải chăn nuôi, giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng, bởi tỷ lệ sống của heo con mới sinh là 95%, và số heo chết non được dùng làm thức ăn cho cá.
Hệ thống siêu thị Kingfoodmart hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phân phối những sản phẩm nông nghiệp tươi, được thu hoạch hàng ngày từ các trang trại của tập đoàn như chuối, sầu riêng, thịt heo ăn chuối. Hợp tác này còn sẽ tiếp tục với việc phân phối các sản phẩm khác của HAGL (sẽ được chúng tôi công bố trong tương lai gần).
Chia sẻ về lý do hợp tác cùng tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - CEO Kingfoodmart cho biết: “Kingfoodmart và HAGL đã gặp nhau trên hành trình tìm kiếm các sản phẩm Việt chất lượng cao cho người Việt. Chúng tôi khát vọng hợp tác với các nhà cung ứng trong nước và trên thế giới để đem sản phẩm chất lượng cao nhất từ trang trại/ nhà xưởng đến tận tay người dùng. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang làm những sản phẩm nông nghiệp với quy mô lớn như chuối, sầu riêng với tiêu chuẩn cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc… Đội ngũ Kingfoodmart được thuyết phục bởi chất lượng và hương vị sản phẩm; ấn tượng với quy chuẩn sản xuất chuyên nghiệp quy mô lớn, đảm bảo cung ứng liên tục khi tận mắt thấy các trang trại chuối, sầu riêng, các trang trại nuôi heo ăn chuối.”
Trong dịp ra mắt hợp tác chiến lược này, bầu Đức tặng 1 triệu quả chuối cao nguyên Pleiku Sweet đến khách hàng Kingfoodmart dùng thử. Việc này được tiến hành thông qua hệ thống siêu thị Kingfoodmart tại Sài Gòn và Bình Dương cũng như hệ sinh thái online từ ngày 02.11 cho đến khi hết. Khách hàng có thể nhận 1 combo chuối (4-5 trái) bằng nhiều hình thức thuận tiện bao gồm:
Truy cập website Kingfoodmart.com hoặc Ứng dụng Thành viên OneLife để xem và đăng ký đặt trước để nhận sản phẩm tại siêu thị Kingfoodmart hoặc giao về tận nhà; Ghé đến bất kỳ siêu thị Kingfoodmart nào để nhận chuối
“Kingfoodmart hợp tác chặt chẽ cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong các khâu kế hoạch sản xuất, thu hoạch và phân phối đến tay khách hàng cho mục tiêu sản phẩm ngon nhất, đáp ứng nhu cầu đồng thời một tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi đặt ra là làm sao sản phẩm tươi nhất đến tay khách hàng. Chúng tôi hiện thực hoá việc này khi khách hàng đặt hàng trên hệ thống website Kingfoodmart.com hoặc ứng dụng Thành viên OneLife. Thông tin đơn hàng sẽ được chuyển đến Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho các công tác thu hoạch, đóng gói từ trang trai sau đó vận chuyển đến thành phố Hồ Chi Minh trong đêm để giao đến tay khách hàng trong ngày hôm sau ở trạng thái tươi ngon nhất.” - ông Đinh Anh Huân, chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kingfoodmart cho biết thêm.
Là một nhân vật có tiếng trong giới công nghệ, ông Đinh Anh Huân ban đầu được biết đến nhiều hơn với vai trò là một trong những thành viên sáng lập của Thế Giới Di Động.
Được biết vào năm 2014, khi Thế Giới Di Động lên sàn chứng khoán, ông Đinh Anh Huân đã ngay lập tức bán toàn bộ cổ phần và thu về ước khoảng 700 tỷ đồng. Sau đó ông đã dùng số tiền này để kinh doanh riêng, mở ra công ty Seedcom.
Các mảng kinh doanh chính của Seedcom hiện nay bao gồm F&B (chuỗi cà phê The Coffee House); Phân phối thực phẩm (KingFood Mart); Thời trang (giày juno, quần áo HNOSS); Logistics (Scommerce tập hợp các công ty con Fast Delivery Express, Fast Delivery Logistic, Ahamove và Gido); Giải pháp bán lẻ mới (Haravan)...
Kingfoodmart là hệ thống siêu thị thực phẩm chuyên cung cấp thực phẩm tươi ngon, chất lượng, an toàn và nhu yếu phẩm, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu hàng ngày của gia đình Việt. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thực phẩm tươi sạch mỗi ngày, chúng tôi muốn lôi cuốn và truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam - những người tiêu dùng cuối cùng - về một cuộc sống đầy sự thú vị và chất lượng thông qua ẩm thực.
Thành lập năm 2018, Siêu thị thực phẩm Kingfoodmart đã có gần 80 siêu thị tại Hồ Chí Minh, Bình Dương (tính đến tháng 11.2024) và đang trên đà mở rông nhanh chóng. Siêu thị được biết tới là một nhà bán lẻ cung cấp giải pháp thực phẩm và hàng tiêu dùng chất lượng cao, tươi ngon, phân phối trực tiếp từ nhà máy hoặc nông trại đến khách hàng. Ngoài hệ thống siêu thị, chúng tôi còn có hệ sinh thái kinh doanh online kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng thành viên OneLife, thẻ trả trước OneLife và website kingfoodmart.com. Hiện nay, Ứng dụng thành viên OneLife có hơn 2 triệu người dùng, với lượng truy cập trung bình 1 triệu/tháng và tốc độ tăng trưởng khách hàng mua sắm online đạt hơn 300% mỗi quý chỉ sau 2 năm triển khai ứng dụng. Kingfoodmart thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh và đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng gấp 4 lần trong giai đoạn 2020-2022. Từ 2023, Siêu thị đặt mục tiêu tăng trưởng hệ thống và là thương hiệu bán lẻ nông sản nhập khẩu hoặc sản xuất trực tiếp từ nhà cung cấp Việt Nam và Thế giới, tiếp cận khách hàng trên đa nền tảng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.