Ngày 17/9/2020, CTCP Đầu tư LDG  đã chính thức công bố 5 dự án chiến lược trong giai đoạn 5 năm với tổng vốn đầu tư khoảng 61,000 tỷ đồng. Để có ngồn vốn thực hiện dự án, LDG Group sẽ hợp tác với Công ty Quản lý Quỹ Saigon Asset Management (SAM) trong việc tiếp cận các tập đoàn tài chính trong và ngoài nước để gọi vốn.

Các dự án chiến lược của LDG Group trong năm 2020 bao gồm 2 dự án khu căn hộ với tổng số lượng gần 4,000 căn hộ cao cấp và 3 khu phức hợp dịch vụ giải trí đa chức năng trải dài ở 3 miền đất nước với tổng quỹ đất gần 1,000 ha.

Trong đó, Khu căn hộ LDG Sky tại Dĩ An, Bình Dương với 1,724 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại tập trung và loại hình thương mại khác. Cụm căn hộ cao cấp này có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3,400 tỷ đồng.

Tọa lạc tại vị trí quốc lộ 13, quận Thủ Đức và giáp sông Sài Gòn, khu căn hộ cao cấp LDG River có khoảng 1,453 sản phẩm bao gồm căn hộ, shophouse, trung tâm thương mại và các tiện ích khác. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ mang về doanh thu trong năm 2020 và 2021.

Cả 2 dự án nhà ở trên đều thuộc phân khúc cao cấp. Tổng Giám đốc LDG, ông Nguyễn Minh Khang cho biết khi thực hiện dự án sẽ thay đổi hình ảnh của doanh nghiệp, từ gắn với thương hiệu nhà ở giá rẻ, nhà ở đất nền, mặt phố sang sản phẩm cao cấp.

Đặc biệt, ba khu phức hợp dịch vụ giải trí đa chức năng là LDG Grand tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Bà Rịa Vũng Tàu với tổng giá trị đầu tư hơn 53,000 tỷ đồng. Ông Khang tiết lộ sẽ xây dựng đường đua tiêu chuẩn F1 dài 15 km tại dự án miền Nam và 23 km tại dự án miền Bắc.

5 dự án chiến lược của LDG

Trong 5 dự án kể trên, 4 dự án đã đất sạch hoàn toàn, còn dự án Grand Miền Bắc là dự án thuê đất 50 năm và đang được hoàn thiện thủ tục cuối cùng. Chúng tôi đã chuẩn bị 2 năm để tung ra 5 dự án chiến lược”, ông Khang nói thêm.

Cũng theo phương án hiệu quả dự kiến được LDG đưa ra, 5 dự án chiến lược sẽ được hoàn thành trong 5 năm với tổng doanh thu dự kiến hơn 81,300 tỷ và lợi nhuận hơn 14,200 tỷ đồng.

Tiền đâu để làm dự án?

LDG Group sẽ hợp tác với Công ty Quản lý Quỹ Saigon Asset Management (SAM) trong việc tiếp cận các tập đoàn tài chính trong và ngoài nước, quảng bá thương hiệu và hợp tác tài chính để phát triển các dự án mà LDG Group đầu tư trong thời gian sắp tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lộ trình sở hữu cổ phiếu LDG và tỷ lệ sở hữu, ông Loius Nguyễn, Chủ tịch S.A.M cho biết hai bên sẽ thương thảo cụ thể và công bố chi tiết hơn. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng ở góc độ kết nối hợp tác đầu tư tài chính giữa LDG với các tổ chức, tập đoàn lớn khác.
“Vai trò của SAM là giúp LDG gọi vốn từ các nhà đầu tư khu vực châu Á và châu Âu, cả bằng hình thức đầu tư mua cổ phần lẫn đầu tư trực tiếp vào dự án”, Ông Louis Nguyễn - Chủ tịch và CEO của SAM cho biết.
Liên quan đến giá cổ phiếu LDG đang về mức thấp hiện nay, phản ánh đánh giá chung của nhà đầu tư về khó khăn của thị trường bất động sản nói chung, vị Chủ tịch Công ty quản lý quỹ S.A.M không bình luận gì thêm, song ông cho rằng phải có triển vọng như thế nào, quỹ đầu tư mới quan tâm và sẵn sàng rót vốn cho công ty hoặc trực tiếp vào dự án.
Trong khi đó, Nguyễn Minh Khang, Tổng giám đốc LDG Group, SAM và LDG hợp tác với 2 mục đích lớn. Thứ nhất, quỹ đầu tư này sẽ tạo ra các nguồn vốn để LDG phát triển các dự án bất động sản và dịch vụ thương mại trong chiến lược 5 năm. Tiếp theo, SAM sẽ nhìn nhận và đánh giá LDG hoạt động như thế nào để có thể tiến đến nắm giữ các cổ phiếu của LDG.
Theo ông Nguyễn Minh Khang, trong các điểm đáng chú ý về mặt chiến lược phát triển của LDG Group thời gian tới, là Công ty sẽ tiến đến không chỉ dừng lại ở thương hiệu doanh nghiệp phát triển bất động sản gắn liền căn hộ thông minh, đất nền, nhà phố mà sẽ "nâng cấp" các dự án căn hộ cao cấp - xét theo chuẩn mực sản phẩm, với giá thành phải chăng. Cùng với đó, LDG sẽ là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có dự án xây dựng đường đua chuẩn F1 quốc tế. Đây là dự án đường đua vĩnh viễn dài hơn 16km tại khu vực phía Nam và khoảng 23km lại khu vực phía Bắc.
Cũng theo Tổng giám đốc của LDG, năm 2020, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng chung của COVID-19, LDG có thể chọn chiến lược "bước lùi" về mặt các chỉ tiêu kinh doanh. Hiện LDG đã có một số dự án bàn giao hoàn tất có thể ghi nhận lợi nhuận để đảm bảo kỳ vọng của cổ đông. Nhưng TGĐ LDG cho rằng khó khăn đang là khó khăn chung, đây là năm doanh nghiệp "sống chậm", do đó, có thể các số liệu có thể trôi qua chậm - nhưng là các số liệu thực để "cơm không ăn, gạo còn đó", là của để dành cho đà bật mạnh của LDG vào đầu 2021