"Cú bắt tay" được coi là bước đi chiến lược của chuỗi siêu thị mẹ và bé chọn nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu một tỷ USD vào năm 2023 - gấp 5 lần con số hiện tại.
Đầu tháng 8, Công ty CP Con Cưng chính thức "dọn nhà" sang tòa tháp cao nhất khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Chuyển về văn phòng mới là cách hai nhà sáng lập Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh kỷ niệm 9 năm thương hiệu ra đời. Đây cũng chính là nơi Con Cưng chọn để công bố hợp tác chiến lược với doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam - Vinamilk.

Lãnh đạo hai doanh nghiệp thực hiện nghi thức ký kết hợp tác chiến lược 

Lý giải rõ hơn về quyết định song hành cùng Vinamilk, CEO Lưu Anh Tiến cho hay, dòng sản phẩm sữa bột trẻ em từ Vinamilk rất phong phú phù hợp với phân khúc khách hàng mà Con Cưng đang kinh danh, do đó những kệ hàng của Con Cưng không thể vắng đi những các lon sữa bột, hộp sữa nước, bột ăn dặm của Vinamilk.

Giá trị thiết thực khác từ hợp tác này mang đến cho người dùng là giá cả sẽ cạnh tranh so với thị trường chung và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Chia sẻ dưới góc nhìn nhà bán lẻ hàng đầu cho ngành hàng mẹ và bé, CEO Con Cưng cho biết giá tốt một phần bởi Vinamilk là doanh nghiệp quy mô hàng đầu, các sản phẩm sản xuất với số lượng lớn. Thêm vào hợp tác với Con Cưng, các lon sữa sẽ đi thẳng từ nhà máy sản xuất đến tận nhà của khách hàng, tinh giản rất nhiều chi phí trung gian.

Ông Phan Minh Tiên - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ, dù tuổi đời của hai doanh nghiệp có nhiều khác biệt dễ nhìn thấy, Con Cưng trẻ, năng động, có dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

"Nhưng rõ ràng tầm nhìn và sứ mệnh chung về nguồn dinh dưỡng thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng thể trạng cho thế hệ trẻ em vì một Việt Nam Vươn Cao đã đưa Vinamilk và Con Cưng đến gần nhau", lãnh đạo Vinamilk nhấn mạnh.

Từ góc độ lãnh đạo doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk nhìn thấy triển vọng dài hạn từ hợp tác giữa hai thương hiệu, sẽ không dừng lại khi Con Cưng cán mốc mục tiêu tỷ đô doanh thu, mà còn lâu dài hơn.
Hệ thống siêu thị bán lẻ Con Cưng ra đời năm 2011 bởi hai nhà sáng lập là kĩ sư công nghệ: ông Nguyễn Quốc Minh và Lưu Anh Tiến. Hiện Con Cưng có 473 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Cổ đông lớn nhất của Con Cưng hiện nay bao gồm Quỹ đầu tư Tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM II (Daiwa-SSIAM II) do SSIAM (một đơn vị thuộc SSI) đồng quản lí với Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (thuộc Tập đoàn Daiwa Securities - Nhật Bản) đầu tư vào Con Cưng từ cuối năm 2016; nhóm này hiện đang sở hữu gần 40% cổ phần tại Con Cưng; 35% cổ phần thuộc về Ban giám đốc còn lại là các nhà đầu tư khác.
Trong năm 2019, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp Con Cưng chỉ đạt gần 12 tỉ đồng, tỉ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) là 5,51%. Tại thời điểm ngày 31/12/2019, vốn chủ sở hữu của Con Cưng đạt 214 tỉ đồng. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 3,98 lần.