bat-ngo-chu-tich-dia-oc-hoang-quan-moi-co-dong-lam-moi-gioi-ban-noxh-nhan-hoa-hong-nguoi-mua-cung-duoc-giam-gia-1682245537.jpeg

Về những vấn đề khó khăn, ông Tuấn nhấn mạnh rằng việc tiếp cận gói tín dụng 120.000 tỉ đồng của Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội (NOXH) là điều cần nhắc đến nhất bởi điều này cần rất nhiều thủ tục từ cả công ty mẹ cũng như công ty thành viên, đã gây ra khó khăn cho công ty.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận của công ty thấp, chỉ khoảng 10% so giá bán đã được cố định từ trước, trong khi đó những chi phí khác ngày càng tăng như chi phí bán hàng, chi phí vật liệu xây dựng…

Cũng theo ông Tuấn, Địa ốc Hoàng Quân có 3 vấn đề cần giải quyết và cố gắng hoàn tất trước mắt trong năm nay là nợ thuế, thặng dư cổ phần và "kéo" giá cổ phiếu HQC lên 10.000 đồng.

Và thực tế, giá cổ phiếu HQC hiện nay đang chưa tới 5.000 đồng. 

Ở một vấn đề khác, Địa ốc Hoàng Quân đã hoàn thành 10.000 căn Nhà ở xã hội (NOXH) và đang đề xuất Chính phủ cho phép công ty triển khai 50.000 căn nữa.

Đáng chú ý, sau khi chia sẻ về mong muốn phát triển NOXH, ông Trương Anh Tuấn đã nhấn mạnh việc khuyến khích cổ đông tham gia bán NOXH của công ty. Cụ thể, nếu cổ đông nào của Địa ốc Hoàng Quân giới thiệu khách hàng mua thành công NOXH của công ty thì công ty cam kết cổ đông đó sẽ được nhận hoa hồng 1% đồng thời khách hàng mua sản phẩm do cổ đông làm môi giới cũng được nhận 1%. Khách và người mua có thể nhận tiền mặt hoặc trừ vào giá bán sản phẩm.

Không biết sắp tới liệu việc cổ đông môi giới này sẽ diễn ra thế nào. Cũng tại buổi họp, Địa ốc Hoàng Quân đã đưa ra mục tiêu doanh thu  tăng 5 lần so năm 2022, tương ứng dự kiến đạt 1.700 tỉ đồng, và lợi nhuận sau thuế 140 tỉ đồng tăng hơn 7 lần so với năm 2022. Đặc biệt, mục tiêu này được đưa ra dù Địa ốc Hoàng Quân đã có 8 năm liền không đạt kế hoạch. Giải thích về điều này, ông Tuấn cho rằng năm 2023 sẽ là năm khởi sắc của công ty, dự án hợp tác với Công ty CP Đầu tư Thành phố Vàng tại dự án HQC Tây Ninh là một tiềm năng lớn. Doanh thu của HQC Tây Ninh dự kiến có thể đạt 1.000 tỉ đồng. Đó là lý do Địa ốc Hoàng Quân tự tin năm 2023, nguồn vốn công ty sẽ tốt hơn 2022 nhiều.